Statistiche web
ระนอง.กองกำลังpdf5 ถล่มฐาน ตร.พม่า ชาวบ้านกว่า200คน หนีตายเข้าไทย

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จังหวัดระนองว่า ได้ยินเสียงปืนจากฝั่งตรงข้าม คือฐาน ตร.เมียนมา บริเวณ บ.หมาราง ต.หมาราง อ.เขม่าจี จ.เกาะสองประเทศเมียนมาซึ่งอยู่ตรงข้ามกับไทย มีเพียงแม่นำสายเล็กๆขั้นกลางระหว่างประเทศ

จึงพร้อมหลายหน่วยงานทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบว่า มีชาวเมียนจำนวนกว่า 200 คนทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ข้ามแม่นำมายังฝั่งไทย สอบถามชาวเมียนมาในเบื้องต้น พอจับใจความได้ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน ได้มีกองกำลังพิทักษ์ประชาชนชน (pdf) จำนวนกว่า 20 คน พร้อมอาวุครบมือทั้งปืนสั้นและปืนยาวแต่ไม่แน่ใจว่ามีอาวุธหนักหรือไม่ เข้ายิงถล่มฐานตำนวจเมียนมา ที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำฐานจำนวน 6 นาย แต่ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพม่าทั้ง 6 นายได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

มีการการยิงตอบโต้กันไปทั่วบริเวณโดนบ้านเรือประชาชนทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียนมา ประชาชนชาวเมียนจึงรีบอพยบข้ามมายังฝั่งไทยเพื่อความปลอดภัยเพราะกลัวลูกหลงจากจากยิงใส่กัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือชาวเมียนจำนวนกว่า 200 คนที่ข้ามมา โดยการนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม ไปให้ พร้อมดูแลความพร้อมภัยตามหลักสิทธิมนุยชนให้กับพี่น้องชาวเมียนมาที่ข้ามมายังฝั่งไทย พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดจนกว่าสถานณ์จะปลอดภัย เพื่อให้ชาวเมียนมาได้เดินทางกลับได้อย่างปลอดภัย.

ขอบคุณภาพ-ข่าว เหมียวซ่า

Share This