Statistiche web
แม่ฮ่องสอน นายอำเภอปาย สั่งการชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จับกุมผู้กระทำผิดยาเสพติดและครอบครองไม้ผิดกฎหมาย

โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ผอ.ศอ.ปส.จ.มส.) และนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย/  ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอปาย (ผอ.ศป.ปส.อ.ปาย)ได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน  และนายณัฐชนน วงค์ธิมา ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.1 (ปาย) และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ตรวจค้นและจับกุมบุคคลบุคคลต้องสงสัยกระทำความผิดตามกฎหมาย จำนวน 1 ราย ดังนี้

เป็นชายไทย อายุ 39 ปี สัญชาติ ไทย ที่อยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมของกลาง  1. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 5 เม็ด , 2. ไม้สักแปรรูป ทั้งหมด 86 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.85 ลบ.ม. และ 3. ไม้ประดู่แปรรูป ทั้งหมด 4 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.10 ลบ.ม.       

โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟสตามีน) และฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 มาตรา 11 ”ฐานทำไม้หรือกระทำด้วยประการใดๆแก่ไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต“ มาตรา 48 ”ฐานแปรรูปไม้ในเขตควบคุมการแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต“ , มีไม้ประดู่และไม้สักแปรรูปไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลบ.ม. โดยไม่ได้รับอนุญาต” รวมถึงกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติเลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ. 2545 มาตรา 4 ฐาน “ห้ามมิให้ผู้ใดมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนเลื่อยโซ่ยนต์”

ภาพ-ข่าว ทศพล / แม่ฮ่องสอน

Share This