Statistiche web
แม่ฮ่องสอน ระดมกวาดล้างอาชญากรรมรวบเครือข่ายยาเสพติดพร้อมอาวุธสงคราม

นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง  จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลแม่สะเรียง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร นำโดย พันเอก สมภพ ใจบุญ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36  เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง พ.ต.ต.ธีรภัทร หนูแก้ว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337  และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำโดยนายสมจินต์ เนตรประดิษฐ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส. 5 แม่สะเรียง ดำเนินการในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด ตามมาตรการของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้สั่งการให้กรมการปกครองและจังหวัด ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3 เดือน ดำเนินการปูพรมค้นหาผู้ค้าผู้ค้าเสพติด โดยให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัด โดยได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหาเป็นชาย อายุ 19 ปี และรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 19 ปี

ของกลาง ยาบ้า จำนวน  1,380 เม็ด พร้อมอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 นิ้ว จำนวน  1 กระบอก นอกจากนี้ยังค้นในบ้านก็พบลูกระเบิดขว้างไม่ทราบชนิด (คาดว่าใช้ในกองทัพเมียนมา) จำนวน 3 ลูก และยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน  1 กจ  3221 แม่ฮ่องสอน จำนวน  1 คัน พร้อมโทรศัพท์มือถือ พร้อมซิมการ์ด จำนวน  3 เครื่องนอกจากนี้ยังมีไม้สักแปรรูป  จำนวน 18 แผ่น/เหลี่ยม (อยู่ระหว่างตรวจวัดปริมาตร) จับกุมได้ที่บ.ทุ่งพร้าว  ม.4 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง  จ.แม่ฮ่องสอน โดยผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัวขยายผล โดยปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ. 2565 และภายหลังจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่ในอำเภอปาย นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน  และนายณัฐชนน วงค์ธิมา​ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 (แม่ของ) และเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นบุคคลที่เกี่ยวของกับยาเสพติดตามหมายค้นของศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย จำนวน 3 หมาย และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 1 ราย        –

เป็นชายไทย อายุ 40 ปี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 596 เม็ด โดยได้กล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน ,  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“ โดยจับกุมสถานที่จับกุม หมู่ที่ 2 ตำบลเมืองแปง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนพร้อมส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

ในส่วนของอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน – วันนี้(วันที่ 2 กันยายน 2567) เวลา 13.00 น.ได้รับแจ้งจากหน่วยป้องกันและรักษาป่าไม้ที่ มส.2(เมืองแม่ฮ่องสอน) และหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ มส.8(ม่อนตะแลง) ว่าพบการลักลอบตัดไม้หวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน ที่บ้านขุนกลาง  หมู่ 11 ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน    ภายใต้อำนวยการของ นายชูชีพ  พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน  นายสังคม คัดเชียงแสน  นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้นายศุภวัฒน์ ทองมาก ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่ ร้อยอส.อ.เมืองแม่ฮ่องสอนที่ 2 กำนันตำบลปางหมู สนธิกำลังร่วมกับหน่วยป้องกันและรักษาป่า ที่ มส.2 (เมืองแม่ฮ่องสอน) หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มส.8  (ม่อนตะแลง) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน  ตชด.336 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.1743 กุงไม้สัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจปราบปรามการกระทำความผิดว่าด้วยการป่าไม้ โดยได้ทำการตรวจยึดไม้หวงห้าม(ไม้สัก) ที่ไม่ได้ปลูกขึ้นเอง บริเวณป่าบ้านขุนกลาง ม.11 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ปายฝั่งซ้าย รายละเอียดไม้หวงห้ามที่พบไม้สักแปรรูป จำนวน 4 แผ่น ปริมาตร 0.011 ลูกบาศก์เมตร และไม้สักท่อน อีกกว่า 10 ท่อน ปริมาตร 2.88 ลูกบาศก์เมตร

เบื้องต้นไม่พบตัวผู้กระทำความผิด ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำเรื่องราวร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป เพราะเชื่อว่ากลุ่มมอดไม้เหล่านี้อาศัยช่วงน้ำป่าไหลหลากลอบดำเนินการ จนมีชาวบ้านเห็นและไม่ทนต่อพฤติกรรมของมอดไม้เหล่านี้ นำข้อมูลแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

Share This