Statistiche web
นนทบุรี  กำนันลงพื้นที่เคลียร์ปัญหาศึกที่จอดรถเพื่อนร่วมซอย

นาย ธนะเมศฐ์  ดิลกโสวัฒน์  กำนัน ต.ทวีวัฒนา ลงพื้นที่เข้าพูดคุยกับลูกบ้านหลักจากที่ตกเป็นข่าวโพสคลิปมีปากเสียงดาทอเรื่องจอดรถขวางทางเข้าออก ซึ่ง นาย ธนะเมศฐ์  ได้เข้าพูดคุยกับ นาย อุย  อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นคนโพสคลิปเล่าว่าเรื่องที่จอดรถในซอยเป็นแบบนี้มานานนับ ปี 10 ปีและบ้านของตนอยผู่ท้ายซอยรถมาจอดทั้งสองฝั่งทางแล้วคนที่บ้านอยู่ด้านในจะเข้าออกยังไงดึกๆถ้ามีอะไรเกิดขึ้นแต่บ้านพี่ที่เป็นคู่กรณีของตนเขาเป็นคนดีในเมื่อก่อนเราไม่เคยมีปัญหากันเลยและพี่เขาก็พึ่งมาจอดรถได้ประมาณ 2 วันก็เข้าใจว่าพี่เขาเอารถเข้าบ้านไม่ได้ให้ผมขอโทษผมก็ขอโทษได่ไม่มีปัญหาถ้าเป็นไปได้ก็อยากขอความร่วมมือกับคนในซอยเรื่งจอดรถที่หน้าบ้านให้เห็นใจกับเพื่อนบ้านทีาอยู่ด้านในบ้างเข้าออกลำบาก

นาย ธนะเมศฐ์  ดิลกโสวัฒน์  กำนันต.ทวีวัฒนา กล่าวว่า หลังจากที่ตนทราบข่าวว่าลูกบ้านมีปัญหามีปากเสียงกันเรื่องจอดรถหน้าบ้าน เบื้องต้นตนจะประสานให้อำเภอ ให้มาลงพื้นที่ และมาสอบข้อเท็จจริง พร้อมไกล่เกลี่ยลูกบ้านทั้งสองฝ่าย พยายามที่จะไม่ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านไม่ทะเลาะกัน  เพื่อความสามัคคี การจอดรถอย่างน้อยจอดรถก็ขอให้ถนนมันมีพื้นที่ให้รถขับผ่านเข้า-ออกได้ ถ้าไม่ได้ก็ลำบากคนอื่น อย่างเช่นรถขยะอบต.จะเข้ามาเก็บขยะ บางซอยก็เก็บไม่ได้เพราะ มีรถมาจอดขวาง พอเข้าไปเก็บไม่ได้ชาวบ้านที่อยู่ข้างในก็จะเดือดร้อนกันหมด ซึ่งปัญหานี้ก็มีมานานเรื่องการจอดรถหน้าบ้าน 

ซึ่งซอยนี้จะแคบนิดหน่อย แต่ประชาชนอาศัยอยู่เยอะ ผู้อาศัยก็ต้องมีจิตสำนึกนิดหนึ่งในการอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มาก มีการถ่อยทีถ่อยอาศัย มีน้ำใจให้กัน จะลดการทะเลาะกัน ซึ่งปัญหาถนนหมู่บ้านนี้ยังไม่ยกให้ทาง อบต.ดูแล ในการขยับขยายโดยเฉพาะเรื่องสายไฟยังลำบากไม่สามารถเอางบราชการมาสนับสนุนได้ ถ้าหลายๆคนมีน้ำใจ เข้าใจกันก็จะอยู่กันได้ แต่ก็จะอยู่ที่คนปฏิบัติ บางคนจอดรถฝั่งเดียวกันก็ได้เพื่อที่จะให้รถ เข้า-ออกได้ แต่นี้ไม่ยอมจะจอดคู่กันก็เลยทำให้รถผ่านไปไม่ได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This