Statistiche web
นนทบุรี​ ดร.แก้ว​ อดีตประธาน​ กต.ตร.​นนทบุรี​ ชี้แจงกรณีหนึ่งในแก๊งล่อซื้อไอซ์ ถือบัตรที่ปรึกษากต.ตร​.สภ.​บางใหญ่​ 

ตำรวจชุดสืบภาค 2 และสืบจังหวัดนครนายก จับตัวคนร้าย รวม 12 คน ก่อเหตุปล้นเงินล่อซื้อไอซ์ 50 กิโลกรัม ซึ่งหนึ่งในนั้น เป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง “เสือปุ่น ปชน.” ซึ่งถูกซุ่มยิง 14 นัด​ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง​ และอีก 1 คนสำคัญ ชื่อว่านายขวัญชัย​ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นตัวพบว่ามีบัตรประจำตัวเป็นที่ปรึกษา ประธาน กต.ตร.สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี อาจทำให้หลายคนเข้าใจว่าเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

​ดร.ปรเมศร์​ ชัยพัชรกุลพงษ์​ หรือ ดร.แก้ว​ ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1​ อดีตประธานกต.ตร. จังหวัดนนทบุรี (ภาคเอกชน) โดยทีมข่าวได้นำภาพซึ่งเป็นบัตรของนายขวัญชัย ที่ปรึกษา ประธาน​ กต.ตร.สภ.บางใหญ่ ให้กับดร.แก้วดู เพื่อทำการตรวจสอบ​ ปรากฏว่าบุคคลดังกล่าว เคยเป็นที่ปรึกษาของ​ประธาน​ กต.ตร.สภ.บางใหญ่จริง และได้พ้นจากตำแหน่งไป 2 ปีแล้ว โดยตำแหน่งดังกล่าว เป็นตำแหน่งที่มีการแต่งตั้งขึ้นเองจากสถานีตำรวจและประธานกต.ตร.ของสภ.นั้นๆ ไม่ได้เกิดจากการแต่งตั้งจากทางราชการ​ ซึ่งบุคคลที่จะมาเป็นที่ปรึกษา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในพื้นที่​สภ.​ รู้จักชาวบ้าน เข้าถึงชุมชนได้เป็นอย่างดี​ แต่ไม่ใช่บุคคลที่มีอิทธิพลหรือนำเอาตำแหน่งไปแอบอ้าง เพราะจริงๆแล้วตำแหน่งนี้ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรเลย​

และขณะที่ตนเองเป็นประธานกต.ตร.จังหวัดนนทบุรี​ ก็ไม่เคยรู้จักชายคนนี้มาก่อน​ แต่จากกรณีที่เกิดขึ้นก็อาจจะทำให้ชื่อเสียงของกต.ตร​.และเจ้าหน้าที่ตำรวจเสื่อมเสียได้ จึงอยากอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ​ว่าบุคคลดังกล่าว อดีตเคยเป็น​ ซึ่งอดีตอาจจะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะเข้ามาช่วยเหลืองานตำรวจ​ และดูจากบัตร ดูจากชื่อผู้กำกับสถานี และประธาน กต.ตร.สภ.บางใหญ่ ตอนนั้น ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปได้เกือบ 3 ปีแล้วด้วย​ แสดงว่าเจ้าตัวที่มีบัตรดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นที่ปรึกษา มานานร่วม 3 ปี ได้แล้วเช่นกัน​

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This