Statistiche web
สกลนคร นายอำเภอหญิงแกร่ง นำฝ่ายปกครองลุยจับยารายวันตามที่ชาวบ้านแจ้ง

นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผวจ.สกลนคร ผอ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.สกลนคร (ผอ.ศอ.ปส.จ.สน.) นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รอง ผวจ.สกลนคร (ด้านความมั่นคง)  ว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายกองตรีรัฐศาสตร์ หาบสา ป้องกันจังหวัดสกลนคร นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดีนายอำเภอเมืองสกลนคร ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เมืองสกลนคร  สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสกลนคร (ชปพ.สิงห์ภูพาน) และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.สกลนคร นำโดย นายกฤติคุณ แก้วคุณนอก ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายหมวดเอก ชัยวัฒน์ นิลโคตร ผบ.ร้อย อสจ.สกลนครที่ 1 นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 30 นายชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ตำบลงิ้วด่อน จำนวน 10 นาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.)

เข้าดำเนินการตามข้อร้องทุกข์ร้องเรียนของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ นำเข้าสู่กระบวนการสืบสวนหาข่าวและทำการปิดล้อม ตรวจค้นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือ นายจิรศักดิ์ อายุ 26 ปี โดยกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่บ้านในหมู่ประชาชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมายพร้อมด้วยของกลาง :ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY เม็ดสีแดงจำนวน 184 เม็ด และยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร Y1 ด้านหนึ่งมีอักษรตัว A เม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทึบสีน้ำเงินแบบกดปิด-ดึงเปิด รวมยาบ้า จำนวน 186 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ใน กระเป๋าเสื้อเชิ้ตสีขาวลายจุดแขนสั้น บริเวณหน้าอกซ้าย ที่ผู้ต้องหาใส่นอนอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY เม็ดสีแดงจำนวน 5 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส พบซุกซ่อนอยู่ใน กระเป๋าเสื้อเชิ้ตสีขาวลายจุดแขนสั้น บริเวณหน้าอกซ้าย ที่ผู้ต้องหาใส่นอนอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY เม็ดสีแดงจำนวน 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสพบบริเวณกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ รวมพบยาบ้า ทั้งสิ้น จำนวน 194 เม็ด. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Vivo จำนวน 1 เครื่อง พบอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 1 เล่ม พบอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ เงินสดจำนวน 540 บาท พบอยู่ภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ได้ดำเนินการทำบันทึกจับกุมและดำเนินคดีส่งพนักงานสอบสวนสภ. เมืองสกลนคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ในพื้นที่เกิดเหตุยังขยายผลตรวจพบผู้เสพยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวน 2 ราย ได้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษายังโรงพยาบาลศูนย์สกลนครต่อไป โดยนายอำเภอเมืองสกลนครได้เน้นย้ำและประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากพบเบาะแสผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเขตพื้นที่สามารถแจ้งข่าวหรือข้อมูล ได้ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองสกลนครหรือศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสกลนคร (1567) ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองสกลนคร และสามารถแจ้งทางโทรศัพท์เบอร์โทรศัพท์ท่านนายอำเภอเมืองสกลนครโดยตรงหมายเลข 081-8674687

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า จ.สกลนคร

Share This