Statistiche web
อ่างทอง ชาวนาทุ่งลำท่าแดงแก้มลิงรับน้ำ เร่งเกี่ยวข้าวทั้งที่ยังไม่ได้กำหนดเกี่ยวหลังน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ชาวนาในพื้นที่  หมู่ที่ 1  ตำบลป่างิ้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  ทุ่งลำท่าแดง  ซึ่งใช้เป็นแก้มลิงในการรับมวลน้ำ  เร่งเกี่ยวข้าวในนาทั้งที่ยังไม่ได้กำหนดเกี่ยว  หลังน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทางจังหวัดอ่างทอง ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง  ขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  ด้านชาวนา  เล่าให้ฟังว่า  พื้นที่นาอยู่ในทุ่งแก้มลิงรับน้ำ  หลังน้ำขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จึงต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวในแปลงนาทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนด  หวั่นน้ำมาแล้วเก็บเกี่ยวไม่ทัน  ถ้าเก็บเกี่ยวตอนนี้ถึงได้ไม่มาก  ดีกว่าปล่อยไว้หากน้ำไหลเข้าทุ่งจะทำให้เสียหายทั้งหมด

ล่าสุด เขื่อนเจ้าพระยา  ระบายน้ำในอัตรา 1,498 ลูกบาศก์เมตร/วินาที  ส่งผลน้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง  เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ที่สถานีวัดน้ำ หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีระดับน้ำสูง 6.32 เมตร  จากระดับตลิ่ง 10.00 เมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,373 ลบ.ม./วินาที

 บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำน้อย สาขาแม่น้ำเจ้าพระยา  ตำบลบางจัก  อำเภอวิเศษชัยชาญ  ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่อาศัยริมแม่น้ำนอกคันกั้นน้ำ  ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่ง  เข้าท่วมใต้ถุนบ้าน สูง 50 – 1.5 เมตร  จำนวน 224 หลังคาเรือน  จังหวัดประกาศแจ้งเตือน  ประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

@chaijexu

อ่างทอง ชาวนาทุ่งลำท่าแดงแก้มลิงรับน้ำเร่งเกี่ยวข้าวทั้งที่ยังไม่ได้กำหนดเกี่ยวหลังน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง

Share This