Statistiche web
แม่ฮ่องสอน ตรวจสอบการขนย้ายวัตถุระเบิดจากสถานที่เก็บวัตถุระเบิด เพื่อใช้ในการระเบิดหินทำเหมืองแร่

ที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานตรวจสอบการขนย้ายวัตถุระเบิดจากสถานที่เก็บวัตถุระเบิดของบริษัทผู้ค้าที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ไปยังสถานที่เก็บวัตถระเบิดของห้างหุ้นส่วนจำกัด มหาลานนา ณ หย่อมบ้านเมืองแร่ บ้านสบสา หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองแปง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อใช้ในการระเบิดหินทำเหมืองแร่ประเภท 2 ชนิดแร่ฟลูออไรต์

โดยวิธีเหมืองเปิดดำเนินการในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองแปง อำเภอปาย โดยมีคณะกรรมการนายทะเบียนท้องที่ และคณะกรรมการกลั่นกรองการขออนุญาต ซื้อ มี ใช้ ย้าย และเก็บรักษาวัตถุระเบิด ระดับจังหวัด ได้ร่วมการพิจารณาตรวจสอบการขนย้ายวัตถุระเบิดจากสถานที่เก็บวัตถุระเบิด ทั้งนี้เพื่อป้องกันข้อร้องเรียนหรือการคัดค้านของประชาชนในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากการมี ใช้ และเก็บรักษาวัตถุระเบิด

นอกจากนั้นในการสอบถามทางอำเภอปาย ยังได้มีการสุ่มสัมภาษณ์ชาวบ้าน ในพื้นที่ เป็นการใช้แบบคำถามสัมภาษณ์ จากชาวบ้านในพื้นที่จำนวน ๕ ราย โดยทุกรายยินดีและไม่คัดค้านการ มี ใช้ และขนย้ายวัตถุระเบิดของห้างหุ้นส่วนจำกัด มหาลานนา และหากไม่มีผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ แต่ถ้าหากได้รับผลกระทุบต้องเข้ามาช่วยเหลือ เยียวยาอย่างมีมาตรการความปลอดภัย และมีการตรวจสุขภาพให้ชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุ อีกทั้งยังยังเป็นในพื้นที่ทำให้ให้ชาวบ้านมีรายได้อีกด้วย

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ จ.แม่ฮ่องสอน

Share This