Statistiche web
นนทบุรี เจ้าของร้านโทรศัพท์เซ็ง ลูกค้าส่งโทรศัพท์ผ่านขนส่งดัง เปิดกล่องมาเครื่องหาย มีรอยเจาะ แกะกล่อง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายระพี สุขยืด อายุ 40 ปี เจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือ FM Phone ซอยติวานนท์ 38 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ว่าวันที่ 7 ก.ย. 67 มีพนักงานส่งพัสดุจากษริษัทค่ายสีเหลือง เข้ามาส่งของให้ที่ร้าน แต่พัสดุที่มาส่งมีรูเจาะ และถูกแกะมาแล้ว ซึ่งของข้างในกล่องพัสดุได้หายไป เป็นโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S24 ราคาประมาณ 3 หมื่นบาท เปิดเข้ามาเหลือแต่กล่อง แต่ตัวโทรศัพท์มือถือไม่อยู่แล้ว จึงได้ติดต่อไปทางบริษัทขนส่งพบว่ากล่องถูกเจาะตั้งแต่อยู่ในคลัง และตอนนี้ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ จับภาพได้ช่วงเวลา 10:52 น. ของวันที่ 7 ก.ย. พนักงานส่งของได้นำพัสดุของผู้เสียหาย มาส่งให้ที่บริเวณหน้าร้าน ซึ่งในวงจรปิดจะสังเกตว่าพนักงานส่งของได้ถือพัสดุด้วยมือข้างขวา และจะสังเกตุเห็นว่าหน้ากล่องที่จ่าหน้าถึงผู้ส่ง หันเข้าลำตัวของพนักงานเมื่อนำมาเทียบแล้วจุดที่พนักงานจับ คาดว่าเป็นจุดที่มีรอยแกะกล่องแล้ว ภายในร้านก็บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่พนักงานของร้านโทรศัพท์มือถือเดินออกไปรับพัสดุบริเวณหน้าร้าน ตัวพนักงานเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรว่าพัสดุมีการเปิดหรือฉีกขาด ซึ่งเท่าที่ดูจากกล้องวงจรปิดน่าจะมองไม่เห็นเพราะบริเวณที่ฉีกขาดอยู่อีกด้านหนึ่ง พอรับพัสดุเสร็จพนักงานก็นำพัสดุมาวางไว้ที่โต๊ะ หลังเคาน์เตอร์ร้านโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆกับกล่องพัสดุ แต่ถ้าดูจากกล้องวงจรปิดมุมนี้จะสังเกตเห็นว่ากล่องพัสดุ มีรอยฉีกขาดอยากเห็นได้ชัด

หลังจากนั้นวงจรปิดช่วงเวลา 12.04 น. เจ้าของร้านได้เข้ามาในร้าน สังเกตว่าพัสดุดังกล่าวยังวางอยู่ที่เดิมตามที่พนักงานของร้านวางไว้ ขณะที่เจ้าของร้านกำลังหยิบกล่องพัสดุเพื่อที่จะเปิดดูภายใน จังหวะที่กำลังจะเปิดได้เห็นว่ากล่องพัสดุมีร่องรอยฉีกขาด ถูกงัดแงะอย่างชัดเจน จึงได้รีบหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ทุกมุมของกล่อง และได้มีการแจ้งเรื่องไปยังปลายสาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกค้า จากนั้นเจ้าของร้านก็ได้แกะกล่องพัสดุดูปรากฏว่า ภายในเหลือแต่กล่องโทรศัพท์มือถือ ส่วนโทรศัพท์มือถือนั้นหายไปแล้ว จึงได้แจ้งไปยังปลายสายว่า “เรียบร้อยครับ เครื่องหายไป“ จากนั้นพนักงานของร้านก็เดินเข้ามา เจ้าของร้านยังถามว่าใครเป็นคนรับพัสดุ พนักงานจึงบอกว่า “ที่มาส่งเมื่อเช้าหรอ มันคือโทรศัพท์หรอ เปิดมาไม่มีอะไรเลยหรอ”

หลังจากนั้น ไปตามดูกล้องวงจรปิดจากบริษัทขนส่งสินค้า ก่อนที่จะมีการนำส่ง สังเกตชายเสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นคนตรวจดูกล่องพัสดุ ก่อนที่จะมีการนำส่ง ชายเสื้อฟ้าก็ได้ตรวจดูกล่องพัสดุของผู้เสียหาย และมีการตรวจเช็คแล้วว่า ”ผ่าน“ จึงโยนพัสดุเพื่อเตรียมนำส่ง ซึ่งสังเกตพัสดุของผู้เสียหายลักษณะคล้ายมีรอยฉีกขาด ก่อนที่จะมีการนำส่งแล้ว แต่ก็สงสัยว่าทำไมไม่มีใครเอะใจ ทั้งจุดพักของ และคนนำส่งพัสดุ ทั้งๆที่พัสดุฉีกขาดอย่างชัดเจน

นายระพี กล่าวว่า 2 วันที่ผ่านมา ตนได้มีการติดต่อการซื้อ-ขายกับลูกค้าที่สุราษฎร์ธานี จึงได้มีการตกลงคุยราคากันเรื่องค่าโทรศัพท์มือถือ เมื่อคุยกันเสร็จทางลูกค้าได้ส่งพัสดุผ่านบริษัทขนส่งค่ายสีเหลืองแห่งนี้ เมื่อของมาส่งวันที่ 7 ก.ย. ตนให้พนักงานที่ร้านออกไปรับของ และวางกล่องไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ ตนกลับเข้าร้านมาประมาณช่วงเที่ยง พบว่ากล่องพัสดุมีรูเจาะบริเวณกลางกล่อง และโทรศัพท์มือถือหายไปเหลือแต่กล่องโทรศัพท์และกล่องพัสดุ ตนจึงติดต่อบริษัทขนส่งไปเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดตั้งแต่ต้นทางพบว่ากล่องถูกเจาะตั้งแต่ตอนอยู่ที่คลังสินค้าก่อนนำมาส่งที่ตน ซึ่งตนสั่งของมาบ่อยแต่ว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดยมีการเจาะกล่องพัสดุแล้วหาย ก่อนหน้านี้ตนเคยโดนเจาะกล่องพัสดุมาแล้วแต่ของไม่หาย แต่ครั้งนี้โดนแล้ว ปกติตนจะซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว ตนจึงอยากฝากบอกคนส่งทุกคนว่าถ้าจะส่งของให้ห่อมาให้ดีให้ ห่อบับเบิ้ลมา 2 ชั้น กันถูกแกะ และจะได้ไม่ถูกเจาะ และต้องดูน้ำหนักของต้องดูจากน้ำหนักตอนส่ง และตอนของอยู่ที่คลัง และอยากให้ขนส่งมีความรับผิดชอบมากกว่านี้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This