Statistiche web
ชุมพร ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร สอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ

นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 5 ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร เป็นประธานประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร (ก.ธ.จ.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมเกาะพิทักษ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชุมพร เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร พร้อมลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามรายการงบกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จังหวัดชุมพร ประจำปีงบประมาณ 2566 โครงการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ตามศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายในโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ  ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

สำหรับในการประชุมครั้งนี้ มีการติดตามการดำเนินงานด้านประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร(ก.ธ.จ.ชุมพร) ถึงบทบาทหน้าที่ และผลการปฏิบัติงานของ(ก.ธ.จ.ชุมพร) รวมถึงติดตามการใช้จ่ายงบประมาณในการดำเนินงานของ ก.ธ.จ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 หลังจากนั้นคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร นำโดยนางทัศนีย์ ผลชานิโก ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร ได้ลงพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามโครงการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยตามศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายในโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ กิจกรรม ก่อสร้างทางเดินศึกษาธรรมชาติ พร้อมศาลาและท่าน้ำเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว งบประมาณ 27,846,000 บาท ระยะเวลาเริ่มสัญญา 28 กันยายน 2566 วันสิ้นสุดสัญญา 12 สิงหาคม 2567 สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชุมพร เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และได้ดำเนินงานไปแล้วกว่าร้อยละ 95 ของโครงการฯ โดยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดได้กำชับและเร่งรัดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ เนื่องจากเกินกำหนดตามสัญญา

โดยการลงพื้นที่สอดส่องโครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชุมพร เพื่อตรวจติดตามโครงการต่างๆ ให้ดำเนินการเป็นไปตามระยะเวลาของสัญญา ร่วมถึงผลการเบิกจ่ายงบประมาณ และทราบปัญหาอุปสรรคข้อจำกัดในการดำเนินโครงการฯ  เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม หากพบว่ามีการละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ หรือข้อบังคับ มีการทุจริต ให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ที่จะต้องแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐที่เกี่ยวข้องแล้วแต่กรณี เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ลี ฬหคุณากร/ชุมพร

Share This