Statistiche web
นราธิวาส ผ้าป่าสามัคคีตากใบเจ้าภาพจัดเต็ม แจกทองคำแท่งเงินสดแบบจุกๆ ชาวบ้านแห่ร่วมงานลุ้นโชคคึกคัก

ที่วัดธารากร หรือ วัดบางน้อย ม.4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส  พระธรรมวัชรจริยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมพิธีสมโภชองค์ผ้าป่าสามัคคีในพิธีลงเสาเอกก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ โดยนายเสาวนันทน์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ตากใบการโยธา เป็นเจ้าภาพนำปัจจัยมาโปรยทาน แจกเงิน ทองคำแท่ง และสิ่งของให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานซึ่งมีมูลค่ากว่า 200,000 บาท สร้างความปิติให้ชุมชนอย่างมาก นับเป็นองค์ผ้าป่าใหญ่ที่สุดของอำเภอตากใบ อีกทั้งสนับสนุนงานบุญทั้งเวทีหมอลำและขบวนรถแห่สุดคึกคัก ขณะเดียวกันในช่วงการประกอบพิธีพบว่า ได้เกิดปาฏิหาริย์บนท้องฟ้า มีปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกรดสีรุ้งสวยงามเหนือพื้นที่ประกอบพิธี สร้างความฮือฮาให้กับประชาชน ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ต่างอธิษฐานขอพรเพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อครอบครัว

ซึ่งไม่เพียงแค่อิ่มบุญแต่ยังสร้างความสนุกสนานให้ผ้ที่เดินทางมาร่วมงานกันถ้วนหน้า โดยบรรยากาศภายในงานยังครื้นเครงสุดๆโดยเฉพาะช่วงที่มีการโปรยทานเป็นการโปรยทานรูปแบบเก๋ไก๋โดยเจ้าภาพได้ขึ้นกระเช้ารถเครน โปรยทานเป็นของรางวัลต่างๆ ประกอบด้วย 1.ทองคำ 10 แท่ง 2.อาหารจากร้านยูงทอง 10 โต๊ะๆ ละ 8 คน 3.ปลากุเลาจากร้านแม่แป้น 5 กล่อง 4. ข้าวมันไก่ร้านโกหยี 10 โต๊ะๆ ละ 5 คน 5.ตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลราษฎร์นรา จำนวน 10 รางวัล 6.รถจักรยานไฟฟ้า 1 คัน 7.ลอตเตอรี่ 300 ใบ 8. รับของจากร้านพี่ลี่ 2 รางวัลๆละ 500 บาท 9. ร้านเสริมสวยวราบิวตี้ บริการ สระ เซ็ท ซอย 10 คน10.นาฬิกาข้อมือของแท้มือสอง 21 เรือน 11.กล้องถ่ายรูป 4 ตัว 12.มาด้ามหอยบริการปลาเผารับที่ร้าน 5 ตัว13.ร้านเสริมสวยอ้อยนรา บริการ สระ เซ็ท ย้อม จำนวน 10 รางวัล 14.เงินสดในลูกกำพรึก หรือ กำพริก 1,000 ,500 ,100 ,50 ,20 ,10 และเหรียญบาท 15.ลูกวัว 1 ตัว 16 ลูกหมู 3 ตัว และ17.รางวัลใหญ่เป็นสินค้ามูลค่า 5,000 ,3,000 ,2,000 และ1,000 รวมมูลค่ากว่าทั้งสิน 200,000 บาท

ซึ่งมีประชาชนแห่มาร่วมงานและแย่งเหรียญโปรยทานกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอลุ้นโชครับเหรียญโปรยทานลุ้นรางวัลพิเศษคึกคัก ชนิดที่เรียกได้ว่าวัดแทบแตกกันเลยทีเดียว โดยแล้วแต่ว่าใครจะโชคดีได้รับเหรียญโปรยทานแบบไหน ซึ่งหากได้รางวัลอะไรก็นำคูปองรางวัลมาแลกรับของกลับไปได้เลย

นายดนัย ไชยชาติ อายุ 37 ชาวบ้านโคกมะม่วง ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ ซึ่งเป็น  ที่ได้รับรางวัลทองคำแท่ง กล่าวว่า โชคดีมากในวันนี้ผมอยู่ในพื้นที่อำเภอตากใบ มาช่วยงานบุญเขาและมาช่วยทำมัจฉาจับรางวัลกัน แล้วก็ไปแย่งอะไรกับเขาเห็นว่ามีรางวัลใหญ่มีทอง ก็เลยไปลองเสี่ยงโชคดูเลยได้มาคับผม ผู้สื่อข่าวเลยยิงคำถามไปว่า ทองอันนี้จะเอาไว้เองหรือให้แฟน นายดนัย ตอบสวนอย่างเร็วว่า ทองคำนี้ผมจะยกให้แฟนพร้อมทั้งได้ยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัยหรือป่าวไม้รู้ครับ

ด้านนายเสาวนันทน์ ดุกสุขแก้ว กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ตากใบการโยธา กล่าวว่าวันนี้ได้ร่วมทำบุญกับชาวบ้าน พอดีได้เล็งเห็นว่าศาลาอเนกประสงค์ ซึ่งพอเวลามีงานศพชาวบ้านต้อเช่าเต้นมา ก็เลยมีความคิดเห็นว่าอยากจะสร้างศาลาอเนกประสงค์ขึ้นมาเพื่อทำนุบำรุงศาสนา ซึ่งนอกจากทำบุญแล้วก็อยากจะทำทานให้ชาวบ้าน นอกจากจะได้บุญแล้วยังอิ่มบุญกับชาวบ้านด้วย โดยการทำบุญร่วมกัน ซึ่งอย่างน้อยชาวบ้านเวลามาทำบุญแล้วก็อยากจะให้ ชาวบ้านได้บุญอย่างคุ้มค่ากับงานบุญในครั้งนี้

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

Share This