Statistiche web
นนทบุรี แม่วัย 79 ป่วยหลายโรค เจอเพื่อนบ้านส่งเสียงดังต่อเนื่องนาน 8 เดือน แถมถูกน้ำสาดใส่หน้า

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part6 ได้โพสต์คลิป วิดิโอ ขณะเพื่อนบ้านมีปากเสียงกันปมเหตุส่งเสียงดังทำให้เกิดคงามเดือดร้อนรำคาญ โดยโพสตฺระบุข้อความว่า “ เล่าเรื่องจากหลังไมค์ #ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้าน  เพื่อนบ้านส่งเสียงดังก่อให้เกิดความรำคาญ..ไปพูดคุยแต่กลับพาพวกจะมาหาเรื่องจริงไหม..ทำไมไม่พูดคุยด้วยสติปัญญา สวัสดีครับคิม   ผมมีเรื่องเพื่อนบ้านที่มาเช่าอยู่ติดกับผมซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ชอบส่งเสียงดังตลอด จนมีปัญญาทะเลาะกันและทางคู่กรณีได้ตามพวกมาหลายสิบคน (มีคลิป) ตอนนี้ผมเดือนร้อนมากอยากให้พี่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่อยนะครับ เหตุที่บางบัวทองครับ เค้ายังไม่ได้รุมทำร้าย แต่จะเข้ามาทำร้ายร่างกายคับ พวกเขาบอกเคยเป็นตำรวจบ้านด้วยเคยเป็นนะครับผมขอแค่นักข่าวลงพื้นที่ได้ไหมครับเขาบอกว่าบอกนักข่าวให้เอามาเลยเขาไม่กลัวครับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัฃที่เกิดเหตุหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เข้าพบนายพี (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของโพสต์  ได้นำคลิปหลักฐานเปิดให้ผู้สื่อข่าวขณะมีปากเสียงกับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นพ่อค้าและแม่ค้าขายของเก่า พฤติกรรมชอบส่งเสียงดังยามวิกาล จนคุณแม่ศรี อายุ 79 ปี ที่ป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค เบาหวาน ความดัน ไขมัน และโรคไต นอนไม่หลับพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 8 เดือน แจ้งตำรวจไปหลายครั้งแล้วแต่คู่กรณี ทั้งนี้ยังถูกสาดน้ำเปล่าที่ดื่มแล้วใส่หน้าและรถจยย. เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 10 ก.ย.67 เวลาประมาณ 17.30 น.

นายพี กล่าวว่า ข้างบ้านมีการส่งเสียงดังลากของทำเสียงตึงตัง มีเสียงทุบกำแพงและทำของหล่นเสียงดังเป็นช่วงๆ เท่าที่ทราบมาคู่กรณีเป็นพ่อค้าของตลาดนัด ขายของเสร็จจะกลับมาถึงบ้านประมาณ 22.00-23.00 น.  ล่าสุดเมื่อคืนเขากินจิ้มจุ่มควันเข้ามาในบ้านของตน ตนบอกกับแม่ว่า ซื้อมือถือมาใหม่ให้อัดคลิปเก็บไว้ เผื่อมีเหตุการณ์อะไรจะได้เอาไว้เป็นหลักฐาน แต่แม่อัดคลิปไม่เป็น แม่เลยโทรไปหาเจ้าของบ้าน เพื่อให้เตือนข้างบ้านไม่ให้ส่งเสียงดัง แต่ทาง เจ้าของบ้านไม่พูดอะไรบอกว่าทำสัญญากันไว้ 2 ปี ตนต้องทนแบบนี้ไปอีก 2 ปี ส่งเสียงดังมาตั้งแต่กลางเดือนมกราคม มีลุงที่ดูแลบ้านเช่าชื่อลุงอ้วน คอยมาเสี้ยมว่าบ้านตนเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ซึ่งตนไม่เคยไปยุ่งกับใครเลย เลิกงานก็รับแฟนกลับมาบ้าน มีหน้าที่พาแม่ไปหาหมอ ซึ่งหมอบอกว่าแม่พักผ่อนไม่พอ สุขภาพจิตเสีย หมอบอกว่าพักผ่อนให้พอ น้ำตาลขึ้น ความดันขึ้น มีอาการเครียด สุขภาพจิตเสีย ตนเป็นลูกรู้สึกทุกข์ใจมาก ตอนนี้ก็ยังกังวลเรื่องความปลอดภัยอยู่ด้วย

ส่วนเหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ตนถอยรถจยย.มา ออกมาข้างนอกจากในบ้าน ทางคู่กรณีหาว่าตนไปด่าพ่อล่อแม่ ตนเลยท้าให้เปิดคลิปวีดีโอดู ว่าตนยังไม่ได้ด่า ทางคู่กรณีบอกกับตนว่า ” มึงมีเรื่องอะไรกับกู ” หาว่าตนไปด่าพ่อแม่เขา แต่ตามจริงแล้วได้มีเบอร์ Call Center โทรมาหาแม่ตนตอนนั้นพอดี ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเอาโทรศัพท์ไปคุยเองปรากฏว่าทาง Call Center มาด่าบุพการีตน  จึงโมโหด่าสวนกลับไปตนว่า “มึงมาด่าอะไรพ่อกู ”ไอ้….อารมณ์ไม่ดีอยู่นะ “ แล้วตนก็วางสาย พอตนถอยรถทางคู่กรณีนั่งจ้องหน้า คิดว่าตนด่าเขา จริงๆแล้วตนด่ากับ Call Center ที่โทรมาหลอก จากนั้นก็ไปมีปากเสียงกับคู่กรณีหน้าบ้านตามที่ถ่ายคลิป  ก่อนภรรยากับแม่ตนถูกน้ำเปล่าที่ดื่มแล้วสาดเข้ามาที่บริเวณใบหน้า และรถจยย.ซึ่งขณะเดียวกันทางกลุ่มของคู่กรณีก็ที่ขับไรเดอร์ก็มาข่มขู่ตนด้วยอีกเช่นกัน  ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนแม่ตนนอนไม่หลับ กลัวว่าตนจะเกิดอันตราย หลังจากเมื่อวานตนได้พาคุณแม่และภรรยาไปแจ้งความว่าถูกสาดน้ำ แต่ทางคู่กรณีมาแจ้งข้อหาตนว่าหมิ่นประมาท แถมยังโดนข่มขู่อย่าให้เจอข้างนอก เดี๋ยวกูจะกระทืบมึง ตนเลยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.บางบัวทอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นัดไกล่เกลี่ยวันที่ 26 ก.ย.67 แต่ตนได้โทรไปหาร้อยเวรอีกรอบรอบว่าจะไม่ไกล่เกลี่ยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะคู่กรณียังนินทาใส่ร้ายเอาเรื่องไปพูดกับคนอื่นให้ตนเสียหายในวงเหล้าไม่ยอมหยุด ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยคนในครอบครัวซึ่งตนอาศัยอยู่กับภรรยา และคุณแม่ ทั้งนี้ตนยังกลัวเรื่องอิทธิพลคู่กรณี

ด้านแม่ศรี กล่าวว่า คู่กรณีกลับมาจากขายของ ประมาณ 22.00 น.บางวันเที่ยงคืน จะส่งเสียงดังเป็นระยะทุกคืน เหมือนเป็นกิจวัตรประจำวัน หัวนอนตนอยู่ติดกับกำแพงห้อง ตนสะดุ้งตื่นนอนไม่หลับ อายุเยอะแล้ว เป็นทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมัน โรคไต เครียดมาก อยากนอนพักผ่อนบางครั้งรู้สึกโมโหก็จะเคาะทำเสียงดังตอบ “ ตะโกนบอกว่าไม่หลับไม่นอนกันบ้างหรือไง ” ทางข้างห้องเงียบไม่มีเสียงตอบ ทำเสียงดังเหมือนเดิม เมื่อวานเค้าไม่ได้ทำงานนั่งกินเหล้ากันขึ้นมาบนห้องประมาณห้าทุ่มเสียงดังหนักกว่าเดิม เคยมีการพูดคุยกันเรื่องเสียงดังแต่มีคนที่รู้จักกับทางฝั่งคู่กรณีมีรูปร่างอ้วนบอกว่าถ้าแรงมากก็แรงกลับ จนรู้สึกงงมากไปคุยด้วยดีๆทำไมถึงตอบมาแบบนี้ อยู่ที่นี่มาแปดเดือนทนฟังเสียงดังมาตลอด ก่อนมาอยู่เจ้าของบ้านบอกเขาแล้วว่าคนแก่ข้างบ้านไม่สบาย ไม่ให้ส่งเสียงดัง อยากให้เรื่องนี้จบไม่อยากให้มีเสียงดังต่างคนต่างอยู่ เมื่อวานยกพวกมายืนด่าหน้าบ้านตนตกใจมากไม่ฟังคำอธิบายเลยด่าอย่างเดียว เค้าเข้าใจผิดหาว่าตนว่าเรื่องเปิดประตูเสียงดัง เข้าใจว่าประตูมันมีเสียงของมันอยู่แล้วเวลาเปิดแต่ที่ไม่พอใจไม่ใช่เรื่องประตูดัง แต่ไม่พอใจ จากการทำเสียงดังตอนกลางคืนทุกวัน บางวันเปิดวิทยุเสียงดังมาก ตอนนี้หมดเงินไปกว่า 30,000 บาทติดตั้งประตูเพื่อจะเก็บเสียงและติดตั้งกล้องวงจรปิด เสียทั้งเงินเสียทั้งสุขภาพจิต ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This