Statistiche web
นนทบุรี  พ่อค้าของมือสองลั่น ทนไม่ไหวหลังถูกมองหน้าด่าพ่อมา 8 เดือน ยืนยันไม่ได้ทุบกำแพงแกล้งใคร

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part6 ได้โพสต์คลิป วิดิโอ ขณะเพื่อนบ้านมีปากเสียงกันปมเหตุส่งเสียงดังทำให้เกิดคงามเดือดร้อนรำคาญ โดยโพสตฺระบุข้อความว่า “ เล่าเรื่องจากหลังไมค์#ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้าน  เพื่อนบ้านส่งเสียงดังก่อให้เกิดความรำคาญ..ไปพูดคุยแต่กลับพาพวกจะมาหาเรื่องจริงไหม..ทำไมไม่พูดคุยด้วยสติปัญญา สวัสดีครับคิม   ผมมีเรื่องเพื่อนบ้านที่มาเช่าอยู่ติดกับผมซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ชอบส่งเสียงดังตลอด จนมีปัญญาทะเลาะกันและทางคู่กรณีได้ตามพวกมาหลายสิบคน (มีคลิป) ตอนนี้ผมเดือนร้อนมากอยากให้พี่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่อยนะครับ เหตุที่บางบัวทองครับ เค้ายังไม่ได้รุมทำร้าย แต่จะเข้ามาทำร้ายร่างกายคับ พวกเขาบอกเคยเป็นตำรวจบ้านด้วยเคยเป็นนะครับผมขอแค่นักข่าวลงพื้นที่ได้ไหมครับเขาบอกว่าบอกนักข่าวให้เอามาเลยเขาไม่กลัวครับ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเบิ้ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี พ่อค้าขายของมือสอง ได้นำคลิปมือถือเปิดโต้ให้ผู้สื่อข่าวขณะที่มีปากเสียงกับคู่กรณีนายพี แม่นายพี และภรรยา โดยรับว่ามีปากเสียงและสาดน้ำจริงแต่โดนแค่เพียงภรรยาเท่านั้น ทางแม่ศรีได้เอาน้ำราดใส่ตัวเองตอนตำรวจมา รับทนไม่ไหวถูกด่าทอเป็นประจำตั้งแต่ย้ายมาอยู่เมื่อต้นปีเดือนมกราคม 2567 ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ปรากฎว่าทางด้านนางศรี แม่ของผู้โพสต์ ได้มีปากเสียงกับลุงอ้วน อายุ 72 ปี เพื่อนบ้าน บริเวณหน้าบ้านมีการด่าทอหลัฃจากลุงอ้วนอ้างว่าได้รับมอบหมายจากเจ้าของบ้านให้มาดูแลบ้านของนายเบิ้ม หลังจากได้จ้างช่างมาวัดพื้นที่เพื่อทำบอดกั้นระหว่างบ้านเพื่อตัดปัญหาจะได้ไม่ต้องมองหน้ากันอีก จากนั้นทางนางศรีก็ไม่อนุญาตให้ทำแล้วก็มีปากเสียงด่าทอท้าทายคำไม่สุภาพทั้งสองฝ่ายมีอารมณ์โมโหก่อนทางผู้สื่อข่าวได้ห้ามให้แยกย้ายกันออกไป  

นายเบิ้ม กล่าวว่า วันเกิดเหตุวันที่ 10 ก.ย.67 ตนกำลังขับรถจะออกไปกินข้าวกับพวกพี่น้อง ก่อนจะออกไปนั่งทำงานหน้าบ้าน คู่กรณีที่เป็นผู้ชายเดินออกมาด่าพ่อตนว่า ”พ่อมึงตาย ทำอะไรกันนักหนาแม่งหนวกหูชิบหาย“ ตนก็ช่างมัน ขึ้นรถก็ด่าอีกแล้วจ้องหน้าตน ตนจึงลงรถไปถามว่ามีอะไรกับตน คู่กรณีพูดว่า ”มึงจะทำไม จะเอายังไงกับกู รำคาญ ทำเหี้ยอะไรเสียงดังกลางค่ำกลางคืน แม่กูป่วย“ ตนจึงถามกลับว่า ”พี่เคยมาบอกตนมั้ย ถ้าบอกกันตนพร้อมจะเบาเสียงให้“ เราไม่แกล้งคนแก่อยู่แล้ว ตนคนทำมาหากินกลับกลางคืน ประตูบ้านตนเป็นประตูเหล็ก มันเลยเสียงดัง ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดกันมีแต่มาตะโกนด่าลอยๆ ตนไม่เคยถือสาแต่มันหลายครั้งแล้วตั้งอแต่หลังเข้ามาอยู่บ้านเมื่อช่วงต้นปีเดือนมากราคม  ซึ่งขณะตนนั่งเฉยๆอยู่หน้าบ้าน อยู่ดีๆก็เดินออกมาด่า คนอื่นไม่ได้ยินแต่ตนได้ยิน พอถามบอกด่านก ด่าท้องฟ้า ตนก็กลัวกลัวเพราะลูกอยู่บ้านคนเดียวตนกลับบ้านดึกดื่น มาจ้องหาเรื่องแบบนี้มันไม่ได้ ตนไม่สร้างศัตรู ถ้าเป็นแบบนี้ตนจะไปแจ้งความ เค้าก็ขู่ว่าจะไม่คุยกับตำรวจแต่จะคุยกับนักข่าวและจะไปออกโหนกระแส กัน จอมพลัง ตนจึงบอกว่าให้เรียกมาได้เลย เพราะถ้าเขาจะมาทำข่าวต้องมาทำข่าวฝั่งตนด้วยอยู่แล้ว ไปถามได้ทั้งซอยรวมถึงกรรมการหมู่บ้านได้เลยว่าไม่มีใครอยากยุ่งกับเขา ตนมีคลิปวีดิโออยู่ ที่สาดน้ำไปนิดเดียวเพื่อให้เลิกด่า โดนแค่ภรรยาแค่นิดเดียว แล้วรถจยย. ซึ่งไม่โดนแม่ของเขา แต่หลังตำรวจมาแม่เขาได้ไปเอาน้ำสาดตัวเองเปียกโชกแล้วมาคุยกับตำรวจ  ถ้าจะไปแจ้งความแล้วตนไม่ผิดจะแจ้งความกลับแน่นอน ตนทำงานกลับมาก็เข้าบ้านพักผ่อนไม่มีเวลามานั่งเคาะประตู ตนมีความคิดไม่ใช่เด็ก มีอะไรทำไมไม่มาพูดกันดีๆ ตนไม่เคนขนของตอนดึก กลับมามีแค่กับข้าว ถ้าเสียงดังมีแค่ประตูบ้านที่เป็นประตูเหล็ก เวลาเขาปิดแรงปล่อยกระแทกไม่เคยไปว่าอะไร มาหาเรื่องตนทั้งที่ตนอยู่ของตนดีๆ ตอนเย็นมาเบิ้ลรถเสียงดังหน้าบ้านไม่เคยด่าเลย มีอะไรคุยกันตรงๆ  และที่ว่ากลัวตนจะทำร้ายตนไม่ทำร้ายแน่นอนไม่มีเรื่องอิทธิพลแต่อย่างใด ซึ่งในคลิปที่คนเยอะๆคือครอบครัวตนกำลังจะไปกินข้าว ส่วนคนอื่นที่มาชาวบ้านก็มาช่วยกัยมุงดู ส่วนประเด็นเมื่อคืนทางครอบครัวตนมาเที่ยวที่บ้านได้มีซื้อหมูกระทะมากินกันที่บ้าน ก็อาจจะมีเสียงดังบ้างนิดหน่อย แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้สังสรรค์กินเหล้าทุกวัน นานๆจะมากินสักครั้ง

ส่วนเรื่องเสียงดังหลังกลับบ้านมาตนไม่เคยยกของหรือเข็นของแต่อย่างใด กลับมาก็ดูลูกเล็กหาข้าวกินแล้วก็นอน ซึ่งชั้น2 ที่ตรงกับคุณป้าที่บอกตนไปทุบกำแพง นั้นบ้านตนเป็นห้องครัวซึ่งตนไม่ได้ไปทำอะไรในห้องครัวเลย ส่วนที่เขาอ้างว่าไม่ได้ด่าพ่อตน อ้าง คอลเซนเตอร์โทรมา ตนไม่เชื่อเพราะมือเขาถือโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งหน้าตาตอนด่ายังมองหน้าตนค้างอีก หลังจากทราบว่าทางคู่กรณีไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว ตนก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย ทางตนก็ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้วที่ถูกด่าทอ หลังจากนี้ได้มีการให้ช่างมาเอาแผ่นบอดทึบจะมาปิดเพื่อไม่ให้มองเห็นหน้ากัน แต่ทางคู่กรณีก็ได้มีปากเสียงกับลุงอ้วนด่าทอกันอีก ตนได้ปรึกษาทางอบต.ก็ไม่ได้ว่าอะไรตน

ด้านลุงอ้วน อายุ 72 ปี กล่าวว่า กล่าวว่า วันนี้เจ้าของบ้านสั่งให้ตนมาดูแลเพราะมีช่างมากั้นฉากเพื่อตัดปัญหาไม่ให้มองหน้ากัน เขาก็มาถามว่ามีสิทธิอะไรมากั้น ตนทำตามคำสั่ง เขาก็ต่อว่าและถามว่าไปขออนุญาต อบต.หรือยัง เรากั้นไม่ได้ไปละเมิดบ้านเขาหรือล้ำถนน กั้นเพื่อให้ต่างคนต่างอยู่ไม่ต้องมาเห็นหน้ากัน อยู่ใกล้กันก็มาด่าพ่อล่อแม่กัน เรื่องจอดรถ เรื่องเสียงดัง ตนยืนยันว่าไม่เคยไปเสี้ยมให้เขาเกลียดกัน ตนไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร ตนสติดีทุกอย่างไม่ใช่คนบ้า และเป็นคนจริง มาด่าลอยๆพอถามบอกไม่ด่า พูดแล้วก็ขึ้น อยากให้จบไม่จบก็พาลด่ากันอยู่แบบนี้ ปัญหาแค่ขนของเข้าบ้าน ถ้าไม่อยากให้มีเสียงดังก็ไปอยู่กลางทุ่งนา ด่าคนหยาบคายฟังแทบไม่ได้ สอบถามนางยุ้ย(นามสมมุติ) แม่ค้าส้มตำ ภายในซอยบ้าน เปิดเผยว่า ตนไม่อยากให้มีเรื่องกันเป็นเพื่อนบ้านด้วยกันอยากให้พูดคุยกันดีๆ ซึ่งตนก็เคยมีปัญหากับน้องพีมาก่อนแล้วเพราะตนขายปลาดุกย่าง มีควันไปเข้าบ้านเขา แต่ตนก็พูดคุยกันจบแล้วต่างคนต่างอยู่ ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ก็เคยมีปัญหากับเขาแต่ตนก็ขอไม่ยุ่งเพราะทำมาหากินธรรมดาก็เหนื่อยอยู่แล้ว แต่ก็อยากให้พูดคุยกัน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This