Statistiche web
หนองคาย นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย ลงพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์แม่น้ำโขงอย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมรับมือกับน้ำท่วม

นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย พร้อมทีมงานลงพื้นที่ติดตามระดับน้ำโขงอย่างใกล้ชิดพร้อมแจ้งเตือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัยเป็นระยะ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์แม่น้ำโขงที่จะล้นตลิ่ง และระดมกำลังเจ้าหน้าที่กรอกทรายแจกให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย เพื่อนำไปปิดหน้าบ้านป้องกันน้ำไหลเข้าบ้าน และปิดประตูระบายน้ำ และได้ประสานขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากขนาดใหญ่จาก อบจ.หนองคาย ติดตั้งเพื่อรอระบายน้ำหากเกิดน้ำโขงล้นตลิ่ง จะได้ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย สำหรับตลิ่งในพื้นที่เทศบาลตำบลโพนพิสัยมีความสูงอยู่ที่ 15.00 ม. วัดระดับน้ำโขงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. จากหน่วยเรือโพนพิสัย (นรข) น้ำโขงอยู่ที่ระดับ 14.20 ม. ซึ่งคาดว่าน้ำโขงจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์สรร กล่าวว่า สำหรับในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัยเป็นชุมชนเมืองซึ่งเป็นที่ตั้งของส่วนราชการ ร้านค้า ธนาคารต่างๆ ที่ติดแม่น้ำโขง ตอนนี้ระดับน้ำโขงเริ่มล้นตลิ่งแล้ว  ช่วงริมห้วยหลวง ไหลเข้ามาตามท่อระบายน้ำ และได้ปิดประตูน้ำ แต่ในบริเวณเขตเมืองยังไม่ท่วมน้ำ ซึ่งคาดว่าจะขึ้นจากที่ดูทิศทางดูพยากรณ์การรายงานต่างๆ ทราบว่าพรุ่งนี้วันที่ 14 น้ำก็น่าจะขึ้น ทางเทศบาลจึงมีการปิดประตูน้ำ และระบายน้ำออก แต่ในภาพรวมแล้วในเขตตัวเมืองอำเภอโพนพิสัยยังไม่มีปัญหาน้ำท่วม ก็ได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจาก อบจ.หนองคาย ส่งเข้ามาช่วย ในพื้นที่

ก็ได้มีการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนเป็นระยะ แจ้งเตือนระดับน้ำ อัตราความเร็วและการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำรายชั่วโมง ตอนนี้ก็ได้กรอกกระสอบทรายแจกพี่น้องประชาชนเพื่อไปกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าบ้านตัวเอง และมีการแจ้งเตือนให้เตรียมความพร้อมเช่น การขนของที่มีค่าขึ้นสูงที่สูง เรื่องเกี่ยวกับการตัดไฟ การจอดรถยานพาหนะเตรียมย้าย หรือพวกสัตว์เลี้ยงต่างๆ ให้ย้ายขึ้นที่สูงและหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ให้ประสานมาที่เทศบาลตำบลโพนพิสัยได้ตลอด 24 ชม.:

ฤาษีลภ-โภควินทร์.จ.หนองคาย

Share This