Statistiche web
ปทุมธานี ลูกปทุมต้านโกงร่วมกับ กกต.อบรมผู้สังเกตการณ์อาสา ป้องปราบทุจริตเลือกตั้ง ปทุมไร้การซื้อเสียง

ที่โรงแรมธาราแกรนด์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี ประธานอำนวยการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เปิดประชุมอบรมผู้สังเกตการณ์อาสา ป้องกันและปราบปรามทุจริตการเลือกตั้ง โดยมีเครือข่ายผู้สังเกตการณ์อาสาภาคประชาชนร่วมประชุม 200 คน บรรยากาศในการประชุมอบรมผู้สังเกตการณ์อาสา ป้องกันและปราบปรามทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 08.00 – 17.00 น. มี นายปราโมทย์ ทิพย์พินิจ หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดปทุมธานี เป็นวิทยากรให้ความรู้ ความเข้าใจ และขั้นตอนปฏิบัติในการเฝ้าสังเกตุการณ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีอย่างถูกต้องตามระเบียนของ กกต.

นายณรงค์ศักดิ์ มณี ผู้ประสานงานสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้มีโอกาสได้มาร่วมกิจกรรมกับสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากทราบว่ามีการจัดกิจกรรมของลูกปทุมต้นแบบต้านโกง ซึ่งเราได้ทราบข่าวเกี่ยวกับการรณรงค์การเลือกตั้ง และเห็นว่าจังหวัดปทุมธานีจะได้มีโอกาสได้คนดีเข้ามาบริหาร เข้ามาเป็นตัวแทนพัฒนาจังหวัดปทุมธานี ผมในฐานะผู้ประสานงานของคนปทุมธานีของคนพิการ นายสายันต์ ดีเลิศ นายกสมาคมส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือรถเข็นคนพิการ กล่าวว่า ขอบคุณที่ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เป็นกิจกรรมที่ดีที่จัดขึ้นมาได้เพราะสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี ผมเป็นผู้พิการรู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้ อยากให้พี่น้องชาวปทุมธานี ร่วมกันเป็นต้นแบบต่อต้านโกง เลือกคนดีเข้ามาบริหาร ให้จังหวัดปทุมธานีมีความยั่งยืนตลอดไป

นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี กล่าวว่า ผมในฐานะเป็นประธานอำนวยการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เราได้ก่อตั้งลูกปทุมต้นแบบต้านโกงมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 พานักเรียนในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 3,500 คน จำนวน 22 โรงเรียน ไปดูเกี่ยวกับการต้านโกง การต้านทุจริตต่างๆ ที่พิพิธภัณฑ์ต้านโกง ป.ป.ช. กรุงเทพมหานคร ซึ่งในปัจจุบันนี้เด็กที่อยู่ในโครงการนี้ได้เติบโตจนสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้

 การเลือกตั้งที่ผ่านมาเด็กของเราก็ไปใช้สิทธิตามกฎหมาย นอกจากนี้เด็กๆยังมีการส่งข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การซื้อเสียง วันนี้เราได้ตั้งเงินรางวัลจำนวน 300,000 บาท หากใครก็ตามสามารถมีหลักฐานการกระทำผิดกฎเลือกตั้งถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวีดีโอ การซื้อสิทธิขายเสียง ส่งมาที่ คุณชณัฐ รานุรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการลูกปทุมต้นแบบต้านโกง เบอร์ 095-461-9551 ขอให้เชื่อว่าเราจะเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ เมื่อเราได้หลักฐานข้อมูลทั้งหมดสรุปให้ทางเจ้าหน้าที่ กกต. ซึ่งข้อมูลที่ได้มาดำเนินการจนกระบวนการเสร็จสิ้น ผู้กระทำผิดถูกศาลตัดสินลงโทษหรือทาง กกต. วินิจฉัยจนถูกใบเหลืองใบแดงหรือใบดำ ท่านจะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาทไป วันนี้เรามาต่อต้านคอร์รัปชัน ต่อต้านการโกง ปทุมธานีจะต้องเป็นจังหวัดนำร่อง การเมืองต้องใสบริสุทธิ์ไม่มีการซื้อเสียง.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี

Share This