Statistiche web
ปากช่อง ทีมกู้ภัยปากช่องระดมพลช่วยน้ำท่วมหนองคาย 

นายวิชัย มณีรัตนะกุล  ประธานมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง  อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  ร่วมกับ นายปัญญา  ลีฬกาญจนากุล  ผู้จัดการแผนกกู้ภัยสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง  ได้มอบหมายให้นาย ศราวุฒิ ภูวนันทกุล หัวหน้าทีมอาสาสมัครกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมปากช่อง รวม 21 นาย   ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำโขงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้าน ชุมชน ที่ จ.หนองคาย

พร้อมนำสิ่งของนำไปบริจาค ให้กับผู้ประสบภัย โดยอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ประกอบด้วย เรือท้องแบนจากสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง 2 ลำ เรือ จากองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง 1 ลำ รถสไลด์ จากปิยะรถยก 1 คัน   หนุ่ยรถยก 1 คัน พร้อมทั้งมูลนิธิพรมธรรม สีคิ้ว ได้ให้การร่วมมอบน้ำดื่ม 60 แพรก ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวน  100 ถุง

โดยพบว่าปริมาณน้ำโขงยังเพิ่มขึ้นในเขต เทศบาลเมืองหนองคาย บางจุดสูงกว่า 1 เมตร  ในช่วงเช้านี้ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ติดเตียงออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูงออกมา  และได้รับแจ้งประชาชนเดินมาขอความช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุออกจากบ้าน เนื่องจากน้ำทะลักเข้าไปภายในบ้านซอยวัดโพธิ์ชัยเจ้าหน้าที่กูภัยได้เข้าให้การช่วยเหลือ และได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เคลื่อนย้ายครูและนักเรียนรวมทั้งหมดประมาณ 40 ราย ออกจากโรงเรียนเทศบาล 1 แสงสว่างนำสู่พื้นที่ปลอดภัยเรียบร้อย

ด้าน นายปัญญา  ลีฬกาญจนากุล  ผู้จัดการแผนกกู้ภัยสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง กล่าวว่า ภารกิจของอาสากู้ภัย โดยชุดแรกออกเดินทางตั้งแต่เวลา 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา.เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ จ.หนองคาย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งที่ผ่านมา กู้ภัยสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง ได้นำอาสาเข้าช่วยเหลือภัยพิบัติต่างๆ มาโดยตลอด รวมทั้งร่วมกับหน่วยงานราชการต่างๆ อีกด้วย ถึอเป็นภารกิจหลักในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติเหตุ และภัยอื่นๆที่เกิดขึ้นไม่ว่าในพื้นที่และนอกพื้นที่ก็ตาม

ปัญญา ปากช่อง

Share This