Statistiche web
ผู้ว่าฯ นราธิวาส พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

 ที่ห้องประชุมพระพิศัยสุนทรการ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ชั้น 4 แห่งที่ 2 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี  ตระกูล  โทธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บก.ปภ.ช.) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือ โดยมีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ  ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Webex) ณ ห้องประชุม 1 ปภ. อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร โดยมีอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม

กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาธารณภัยแห่งชาติ (บก.ปภ.ช.) ได้กำหนดจัดการประชุมกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (บก.ปภ.ช.) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมฯ และเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้อำนวยการจังหวัด ทุกจังหวัดเข้าร่วมประชุมทางไกลผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Webex) 

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ ประกอบด้วย การรายงานสถานการณ์อุทกภัย การให้ความช่วยเหลือ และแนวโน้มสถานการณ์อุทกภัย, ภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลืพยากรณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยา สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน),  การรายงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติและกรมชลประทาน  รวมถึงการติดตามสถานการณ์อุทกภัยในระดับพื้นพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย, ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี  ตระกูล  โทธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ให้ส่วนราชการในพื้นที่ เตรียมความพร้อมตามข้อสั่งการของรองนายกฯ ตามที่ได้สั่งการไปก่อนแล้วล่วงหน้า  และให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ประสาน กสทช ในพื้นที่ เพื่อเตรียมการหากต้องมีการเปิดศูนย์บัญชาการในพื้นที่ พร้อมกล่าวเน้นย้ำ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจเส้นทางน้ำและถนน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยเมื่อปลายปีที่แล้ว แล้วมาถอดบทเรียนในพื้นที่ เพื่อเตรียมการรับมือในปีนี้ และวางแผนรับมืออย่างดีที่สุดขอให้ระลึกไว้ว่า เพื่อเกิดเหตุเกิดภัยขอให้ช่วยกันดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ และได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

Share This