Statistiche web
นนทบุรี คืบหน้า ทยอยเก็บของแล้ว เพื่อนบ้านหมู่บ้านทาวน์เฮาส์วางกระถางต้นไม้ของเก่าตู้เหล็กล้นหน้าบ้าน

จากกรณี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย 2567 ที่หมู่บ้านพฤกษาริมคลอง 1 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี   หลังจาก  น.ส.ลัดดา ตวงวิเศษกุล หรือคุณเล็ก อายุ 50 ปี มาร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพราะเธอประสบปัญหาเพื่อนบ้านมหาภัย ที่เอาของมาวางของเต็มหน้าบ้านของตน จนตนไม่สามารถที่จะเข้าออกจากบ้านได้

ตนเองอยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 10 ปี ตอนแรกก็ยังไม่มีปัญหาอะไร เริ่มมามีปัญหากับเพื่อนบ้านซึ่งบ้านอยู่ติดกันช่วงก่อนโควิดระบาด เนื่องจากเพื่อนบ้านทำอาชีพขายของเก่า และมีการประกาศขายในอินเทอร์ทั้งตู้ กลองชุด และอื่นๆ จึงใช้พื้นที่หน้าบ้านของตัวเองเป็นจุดถ่ายรูป แล้วนำของมากองไว้บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง จนทำให้ประตูของตัวเองมีรอยแตก มีคราบน้ำมันน้ำมันงรถของคู่กรณีเปื้อนเต็มถนน

ล่าสุดเพื่อนบ้านท้าทายว่า จะไปร้องเรียนที่ไหนก็ร้องไปเลย ตัวเองจึงตัดสินใจไปร้องเทศบาลบางคูรัด ซึ่งก็มี เจ้าหน้าที่ลงมาเจรจาไกล่เกลี่ยนขอให้คู่กรณี เก็บข้าวของออกแต่ก็เก็บได้เพียงบางส่วนซึ่งตนเองร้องแบบนี้ 2 ครั้ง และแจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง  4 ครั้ง จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายปีแล้วก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหากับเพื่อนบ้านหลังนี้ได้  เนื่องจากทางเทศบาลบางคูรัดอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านพฤกษาริมคลอง 1 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าว่าเริ่มทยอยเก็บของตามที่ทางเทศบาลบางคูรัดแจ้งมาหรือไม่ นาย เอก อายุ 57 ปี และ นาง เจ็ก อายุ 55 ปี สามี-ภรรยา คู่กรณี กล่าวว่า ของที่อยู่หน้าบ้านตอนนี้ เดี๋ยวจะเอาเข้าบ้านเพราะเป็นของใช้ที่เพิ่งสั่งมา ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้จัดที่เพื่อจะเก็บเพราะตัวเองก็ไม่ค่อยดีเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หมอไม่ให้ออกแดดบ่อย และตรงนี้เพิ่งจะเคลียไปเมื่อ 2-3 วันเพราะเขาเปิดฝ่าท่อ ทางเทศบาลมาลอกท่อไป ก็ทยอยเก็บไปเลื่อยๆ ทางเทศบาลก็ชัดเจน มันไม่ถึงว่าเกินไป ไม่ใช่ว่าเขาจะจอดรถไม่ได้ ซึ่งภาพลักษณ์ที่ออกไปว่ามีของตั้งอยู่หน้าบ้าน แต่จริงๆไม่ใช่ถนนมัน 2 เลน ของก็อยู่อีกฝั่ง แต่ภาพออกมาเรารู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย มันก็หดหู่ สมัยนี้เริ่มอยู่ยากแล้ว  และสังคมก็เป็นไปตามสื่อ แต่ไม่มาดูหน้างาน ถ้ามาดูหน้างานก็จะเข้าใจว่าจริงๆเราซื้อบ้าน อย่างที่คุณเล็กบอกให้ขีดเส้น จากเสาฝั่งติดบ้านตนยาวไปถึงกำแพง ซึ่งตรงนี้เป็นหน้าบ้านของเขาคือห้ามจอดรถ ซึ่งตรงนี้ตนจะจอดรถไว้แต่คุณเล็กบอกไม่ให้เราจอด เขาบอกว่าเป็นหน้าบ้านเขาและเจ้าหน้าที่บอกเขามา ตนก็เลยว่าตกลงตนได้แค่ที่ตรงนี้เราจอดไม่ได้หรอ ตนคิดว่ามันไม่ใช่ มะนต้องใช่ร่วมกันเราจะจอดหรือไม่จอดก็ได้ ไม่ควรมาขีดเส้นว่าเราไม่ควรจอดฝั่งนี้เลย เพราะเป็นหน้าบ้านเขา อย่างนี้มันไม่ได้รับความเป็นธรรม เหมือนถูกคุกคาม กดดันทุกอย่างไม่มีทางออก และเราต้องมาเจออะไรผิดๆ เพี้ยนๆ อย่างที่พูดๆมาขาวเป็นดำไปหมด จนเราไม่มีอะไรที่จะพูดต่อ

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This