Statistiche web
นนทบุรี วงจรปิด โจร 2 ผัวเมียตระเวนขโมยสายเคเบิ้ลทองแดงท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน ทิ้งฝาท่อไว้ ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายธนายุทธ ทัตพรสิทธิ์เดช อายุ 52 ปี เจ้าของร้านแบตเตอรี่ปัญญาไดนาโม ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ หน้าซอยรัตนาธิเบศร์ 18 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดเผย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 02.30 น. ภาพแสดงให้เห็นชายหญิง 2 ผัวเมีย สวมหมวกกันน็อกปกปิดใบหน้า ก่อเหตุลักสายสื่อสารทองแดงจากท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน บริเวณหน้าร้านและบริษัทข้างเคียง หลังจากเสร็จสิ้นการขโมย ทั้ง 2 ได้ทิ้งฝาท่อเปิดค้างไว้ ก่อนจะหลบหนีไป

นายธนายุทธ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ตนสังเกตเห็นว่าฝาท่อหน้าร้านถูกเปิดค้างไว้ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าโจ 2 ผัวเมียได้ก่อเหตุขโมยสายสื่อสารใต้ดิน เริ่มจากหน้าบริษัทข้างร้าน ก่อนมาลงมือที่หน้าร้านตน ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง ได้เปิดฝาท่อทิ้งไว้ ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อผู้สัญจรไป-มา ไม่ว่าจะเดินเท้าหรือขับขี่ยานพาหนะ ตนและเจ้าของบริษัทข้างเคียงจึงต้องรีบปิดฝาท่อเพื่อป้องกันอันตราย

 นายธนายุทธ ยังได้ติดต่อไปยังบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร ซึ่งชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ของบริษัทจะปิดฝาท่อทุกครั้งหลังการทำงาน ทำให้มั่นใจได้ว่าหากพบเหตุการณ์เช่นนี้ เป็นฝีมือของมิจฉาชีพอย่างแน่นอน ตนอยากฝากถึงคนร้ายว่าอย่าก่อเหตุเช่นนี้อีก เนื่องจากครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

นอกจากนี้ ป้าสิ แม่บ้านของบริษัทข้างเคียง อายุ 51 ปี เปิดเผยว่า ช่วงกลางปีที่แล้ว บริษัทของตนเคยถูกโจรขโมยสายเคเบิ้ลในลักษณะเดียวกันถึง 3 ครั้ง โดยทุกครั้งคนร้ายจะเปิดฝาท่อทิ้งไว้ ซึ่งเคยเกือบทำให้ไรเดอร์ส่งอาหารประสบอุบัติเหตุ โชคดีที่ไรเดอร์เห็นฝาท่อก่อนแต่ไม่ทันได้สังเกต ฝาท่อหนักมาก ทำให้ต้องใช้แรงคนหลายคนช่วยกันยกปิดในสภาพเดิม

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This