Statistiche web
อุทัยธานี เทศบาล อบต.มูลนิธิกู้ภัย กู้ชีพ ผนึกกำลังรับสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย

เทศบาลหนองฉาง พร้อมองค์การบริหารส่วนตำบลต่าง ๆ มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี  พร้อมมูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัยบ้านไร่ ตามแต่ละจุดแตะละอำเภอ  ประชาชนที่ทราบข่าว ว่าพี่น้องชาวจังหวัดหนองคาย ได้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นวงกว้าง จึงได้ผนึกกำลังธารน้ำใจ รับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ได้แก่น้ำดื่ม อาหารแห้ง เสื้อผ้า และสิ่งของต่าง ๆ ที่ประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี มาบริจาคมอมให้กับเจ้าหน้าที่ ที่รับบริจาคตามจุดต่าง ๆ ทีทางเจ้าหน้าที่จัดขึ้น

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งของมาร่วมจุดเดียวกันทั้งจังหวัด  ที่หน้าศูนย์บรรเทาสาธารณ์ภัยเทศบาลหนองฉาง  เพื่อให้เจ้าหน้าที่คัดเลือก พร้อมกับคัด ใสแยกถุง เพื่อนำขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ เพื่อนำส่งของที่ พ่อ แม่ พี่ น้อง ชาวจังหวัดอุทัยธานี ร่วมบริจาคมาให้ถึงมือกับพี่ น้อง ชาวจังหวัดหนองคายที่เดือนร้อนจริง ๆ  โดยมีผู้ใหญ่ใจบุญนายไพศาล ทุ่งทอง  ได้บริจาคค่าน้ำให้กับรถยนต์บรรทุกสิบล้อ 20,000 บาท ที่บรรทุกสิ่งของเต็มคันไปส่ง ซึ่งถ้าไม่พอสามารถเพิ่มเติม

โดยมีนายกฤษ ทิพย์รส (หรือ ส.ท.อู่) สมาชิกเทศบาลหนองฉาง นายกสมาคมกู้ภัยธานี เป็นหัวหน้า นำทีมงาน และสิ่งของของต่าง ๆ อุปโภค บริโภค ส่งถึงมือให้กับพี่ น้องชาวจังหวัดหนองคายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยทีมงานเดินทางตั้วแต่ เวลา 21.00น ของคืนวันที่ 20 ก.ย.67 โดยมีเจ้หน้าที่เทศบาล อบต กู้ภัย กู้ชีพ แต่ละจุดร่วมเดินทางไปบริจาคสิ่งของด้วย 

โดยนายดำรงค์ นพรัตน์ นายเทศบาลหนองฉางได้กล่าวว่า  ซึ่งพี่น้องชาวจังหวัดอุทัยธานี และใกล้เคียง ได้มาร่วมน้ำใจกันร่วมบริจาคสิ่งของให้กับผู้ประสบอุทกภัย ณ.ทีจังหวัดหนองคาย และในครั้งนี้ได้รับความร่วมจาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดอุทัยธานี ส่วนสถานที่รับบริจาคทางเทศบาลหนองฉาง ได้จัดสถานที่ไว้ให้รับสิ่งของบริจาค อำนวยความสะดวก โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี เป็นผู้ดำเนินการไปจัดส่งให้พี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดหนองคาย และก่อนหน้านั้นได้นำสิ่งของไปมอบให้พี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งน้ำตอนนี่ก็ยังมีอีกจำนวนมาก เราชาวจังหวัดอุทัยธานี ก็ไม่ได้นิ่งดูดาย ก็พยายามรวบร่วมสิ่งของให้ได้มากที่สุด ให้กับผู้ประสบภัยจังหวัดหนองคาย

@chaijexu

อุทัยธานี เทศบาล อบต.มูลนิธิกู้ภัย กู้ชีพ ผนึกกำลังรับสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี

Share This