Statistiche web
แม่ฮ่องสอน  ฝนตกหนักเส้นทางถูกตัดขาดเดือดร้อนหนัก

นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รายงานด่วนว่า ได้รับแจ้งจาก นายสุวัต ษมาจิตโอบอ้อม ผู้ใหญ่บ้าน ม. 7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง ว่าถนนทางเข้า บ้านท่าตาฝั่ง (แม่สามแลบ-ท่าตาฝั่ง) รถยนต์ไม่สามรถสัญจรได้ เนื่องจากฝนตกหนัก เกิดน้ำป่าไหลหลากเซาะสะพานและถนน ทรุดตัว ช่วงระหว่าง ห้วยออและโกล๊ะ-บ้านแม่แวน-ท่าตาฝั่ง

นอกจากนี้ว่าเกิดเหตุดินสไลด์ ปิดทับเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ระหว่างบ้านโพซอ ต.เสาหิน-บ้านกองสุม ต.แม่คง รถยนต์ไม่สามารถสัญจร เบื้องต้นได้แจ้ง อปท.ท้องที่ทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไปแล้วอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักของการขนส่งสินค้าไปยังจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนบ้านเสาหิน ที่ประสบปัญหามาอย่างยาวนานในช่วงของหน้าฝนนี้ ซึ่งทางผู้ประกอบการค้าขายชายแดน เจอกับสินค้าตกค้างส่งออกหรือนำเข้าไม่ได้อยู่ในขณะนี้

ส่วนในพื้นที่อำเภอปางมะผ้าก็พบว่ามีฝนตกหนักต่อเนื่องเช่นกัน ในพื้นที่บ้านแอโก๋ แสนคำลือ ซึ่งปริมาณน้ำจำนวนมากจากดอยสาแลเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบินเรือนริมสองฝั่งแล้ว ทางผู้นำหมู่บ้านต้องแจ้งเตือนให้หย่อมบ้านในกลุ่มเสี่ยงดินไหลและน้ำป่าไหลหลากเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดพร้อมเคลื่อนย้ายข้าวของ สัตว์เลี้ยงขึ้นในที่ปลอดภัยด้วย

@chaijexu

แม่ฮ่องสอน ฝนตกหนักเส้นทางถูกตัดขาดเดือดร้อนหนัก

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน  

Share This