Statistiche web
นนทบุรี  นาทีชีวิต ! ช่วยเหลือน้องแมวนิ้วเท้าหลังติดในรูห้องเครื่องรถนักข่าวนาน กว่า 2 ชม.

ขณะที่นายสมนึก ลือประดิษฐ  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนนทบุรี กำลังจะสตาทร์รถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน งล-7447 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดบริเวณริมฟุตบาทของถนนเมนหมู่บ้านมณีรินท์ ซ.11 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยจอดไว้เป็นเวลากว่า 3 วัน แต่ปรากฎว่าสตาทร์อย่างไรก็ไม่ติด เชื่อว่าน่าจะเพราะจอดไว้นานหลายวัน จึงได้เปิดฝากระโปรงด้านหน้ารถเพื่อหาดูสาเหตุ แต่ปรากฎว่าพบแมวสีสนิมเพศเมีย อายุกว่า 3 ปี ทราบชื่อต่อมา เจ้าเขียว หรือน้องเขียว แมวที่เจ้าของคือนายอนุสรณ์ ศรีชลเพชร หรือหนุ่ย อายุ 38 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 91/523 ของหมู่บ้านแห่งนี้ กำลังประกาศตามหาอยู่ในไลน์กลุ่มของหมู่บ้านเป็นเวลานานกว่าหลายวันแล้วแต่ก็ยังไม่พบเจ้าเขียวแต่อย่างใด

ต่อมานายสมนึกเจ้าของรถ ซึ่งมีบ้านติดกับนายอนุสรณ์ และเป็นเพื่อนบ้านกัน จึงได้ไปตามนายอนุสรณ์เพื่อให้มาอุ้มน้องแมวซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ และดีใจที่ได้เห็นเจ้าของแต่ปรากฎว่าขณะที่กำลังจะอุ้มเจ้าเขียวขึ้นจากหน้ากระโปรงห้องเครื่องขึ้นมากับพบว่านิ้วขาขวาหลังของเจ้าเขียวไปติดอยู่ในรูเล็กๆของตัวห้องเครื่องรถพอดิบพอดี ไม่สามารถนำเจ้าเขียวออกมาได้ และยังพบว่าบริเวณนิ้วขาที่ติดอยู่นั้นมีอาการบวมเป่ง มีแผลและเลือดปนน้ำหนองที่ไหลซึมออกมายากต่อการดึง เนื่องจากเจ้าเขียวติดอยู่หลายวัน และคงพยายามที่จะดิ้นรนเอาตัวรอด เมื่อไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เจ้าเขียวแมวสีสนิมยังเกิดความเครียดกัดทั้งสายไฟกล่องกรองโซล่า และแผงไฟฟิวส์ของรถจนเสียหาย โดยขณะเจ้าของแมวพยายามที่จะดึงนิ้วขาหลังที่ติดอยู่ออกมาให้ได้ เจ้าเขียวก็มีอาการเจ็บและดิ้นรนทั้งข่วนทั้งกัดแม้จะใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กกันถูกกัดแล้วก็ตามที ทำเอาได้แผลกันไปหลายคน  

  นายสมนึกเจ้าของรถเมื่อเห็นว่าคงไม่สามารถดึงน้องเหมียวออกมาได้แน่แล้ว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไทรม้าในพื้นที่รับผิดชอบซึ่งก็ส่งเจ้าหน้าที่จำนวนนับสิบนายมาช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถนำเจ้าเขียวแมวโชคร้ายออกมาได้ จึงได้ติดต่อและขอให้นายสัตว์แพทย์ใกล้เคียงหมู่บ้านมาทำการช่วยเหลือโดยการฉีดยาสลบให้เจ้าเขียวเพื่อกันการดิ้นรนและต่อสู้ขณะให้การช่วยเหลือ แต่แม้ว่าเจ้าเขียวจะสลืมสลือจนใกล้จะสลบก็ยังไม่สามารนำขาหลังขวาเจ้าเขียวออกมาได้

  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไทรม้าได้ติดต่อประสานชุดเจียเหล็กขนาดเล็กจากเทศบาลส่งกำลังมาสนับสนุนและขออนุญาตนายสมนึกเจ้าของรถ ซึ่งนายสมนึกก็อนุญาติทันทีเพื่อช่วยเจ้าเขียว เจ้าหน้าที่เทศบาลไทรม้าจึงทำการเจียเปิดรูห้องเครืองของรถ ที่ขาเจ้าเขียวติดอยู่ให้รูกว้างขึ้น ใชัเวลาที่ทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือนานนับ 2 ชั่วโมง จึงช่วยเจ้าเขียวขึ้นมาได้ในสภาพทุลักทุเล ขณะเจ้าเขียวเองก็สลบไสลไปกับยา ก่อนนำส่งคลินิคสัตว์ใกล้ที่เกิดเหตุและอยู่ในความดูแลของหมออย่างปลอดภัย

  นายอนุสรณ์หรือหนุ่ยเจ้าของแมว กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงแมวในระบบปิดจำนวนหลายตัว ก่อนหน้านี้เจ้าเขียวแมวสีสนิมสีเปรอะเพศเมียตัวโปรดตัวนี้หายไปกว่า3-4วัน จึงได้แจ้งประสานไปยังกลุ่มไลน์ของหมู่บ้านว่าหากใครพบเห็นก็ขอความกรุณานำคืนหรือให้ไปรับที่ไหนก็ได้ แต่จนแล้วจนเล่าก็ไร้วี่แวเจ้าเขียวของตน วันนี้พอทราบว่าแมวตัวโปรดติดอยู่ในห้องเครื่องรถของเพื่อนบ้านเมื่อช่วยเหลือมาได้แล้วอยากจะฝากขอบคุณพี่สมนึกเจ้าของรถ ขอบคุณเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไทรม้าและทุกคนที่ช่วยเหลือนายอนุสรณ์กล่าว

  ด้านนายคิตะวัฒน์ นาควิเวก เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไทรม้าก็ได้กล่าวว่า ตั้งแต่ทำการช่วยเหลือเครสน้องหมาน้องแมวมาพบว่าเครสนี้ถือเป็นเครสที่ไม่ค่อยได้พบเจอ จะเจอก็แต่น้องติดอยู่ในรถบ้างเราก็ไปให้การช่วยเหลือแต่เครสนี้นิ้วขาหลังขวาน้องไปติดในรูเล็กๆหลายวันจนเกิดเป็นแผลและเริ่มจะเน่า การช่วยเหลือทำงานค่อนข้างยาก จนเราต้องขออนุญาตกับทางเจ้าของรถใช้เครื่องเจียร์ขนาดเล็กเจียร์รูเปิดให้กว้างขึ้นจึงสามารถนำขาน้องออกมาได้   

https://www.tiktok.com/@chaijexu/video/7417987965709831445?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7373687628090131984

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This