Statistiche web
ผู้ว่าฯหนองคาย พร้อมหน่วยงานความมั่นคงให้พื้นที่ ร่วมแถลงผลการ จับ 3ผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่

นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.อ.ชูชาติ  นนทบุตร ผู้บังคับการกองบังคับการ ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวน ภ.จว. หนองคาย , นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงผลการจับกุม นายนวพล,นายธนพล  นายปณิธาน  ตามหมายจับ ตรวจยึดยาไอซ์ 489 กก. ได้ ที่ รีสอร์ท แห่งหนึ่ง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย  ส่วนพวกอีก 3 คน ยังหลับหนี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2567 เวลาประมาณ 19.20น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย จึงไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึง ไม่พบเหตุทะเลาะวิวาท ไม่พบบุคคลผู้เข้าพัก พบเพียงห้องพักเปิดทิ้งไว้และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ขาว ทะเบียน ฎฎ 8109 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้  จากการตรวจสอบภายในรถ พบสิ่งของต้องสงสัยอยู่ภายในรถ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ  จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติด ประเภทยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงดำบรรทุกอยู่ภายในรถยนต์ รวมจำนวน ยาไอซ์ ที่ตรวจยึด489 ถุง ถุงละ 1 กก น้ำหนักประมาณ 489 กก. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ สภ. เมืองหนองคาย เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และทำการขยายผลทันที

การขยายผล จากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบผู้มีเกี่ยวข้องการกระทำผิดและสามารถออกหมายจับ ในความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายโดยการไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และตรวจยึดทรัพย์สินรถยนต์ จำนวน 3 คันและทรัพย์สินอื่นอื่นๆที่เกี่ยวข้อง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่รู้ตัวและที่อยู่หมดแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

ฤาษีลภ-มนเดช-ปวีณา จว.หนองคาย

Share This