Statistiche web
นนทบุรี​  สืบปากเกร็ดรวบทันควัน ​โจรขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ จับตัวได้ภายใน 3 ชั่วโมงที่รับแจ้ง รับสารภาพหาเงินดื่มเหล้า

พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 102/94 หมู่บ้านรุ่งเรืองนิเวศน์ ซอย 4 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อจับกุม​นายหาญรบ หรือพัด ทองเดือน อายุ 34 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยของกลาง ​5 รายการ คือ​ 1.ชุดคอมแอร์เครื่องปรับอากาศ มูลค่าประมาณ 18,000 บาท 2.หมวกนิรภัยสีดำ ยี่ห้อ INDEX จำนวน 1 ใบ​ 3.รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีเทา-ดำ แบบพ่วงข้าง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน 4.เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ จำนวน 1 ตัว (สวมใส่ก่อเหตุ/ขณะถูกจับกุม) 5.กางเกงยีนส์ ขายาว จำนวน 1 ตัว และพบว่าผลการตรวจปัสสาวะ นั้นมีสารเสพติดในร่างกาย

โดยเป็นการจับกุมคนร้ายได้ภายใน 3 ชั่วโมง หลังจากที่ผู้เสียหายเดินทางเข้าไปแจ้งความว่าถูกขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ ที่ร้านสักแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดกู้​ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมฯหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย“

ภาพจากกล้องวงจรปิดวินาทีคนร้ายก่อเหตุขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ และของมีค่าอื่นๆ ภายในร้านสักแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดกู้​ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยวงจรปิดช่วงเวลาเกิดเหตุ เวลา 04.15 น. จะสังเกตว่าคนร้ายได้นำผ้าใบมาขึงปิดไว้ เพื่อไม่ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นขณะที่ตนเองกำลังงัดแงะคอมเพรสเซอร์แอร์ ท่อรถจยย. หมวกกันน็อก หลังจากนั้นก็ขับขี่รถซาเล้งออกจากที่เกิดเหตุ มุ่งหน้าออกไปทางถนน รัตนาธิเบศร์ และกลับไปที่บ้านพัก

นายนราธิป​ เอี่ยมจันทร์​ อายุ​ 26 ปี เจ้าของร้านสัก​ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเปิดร้านก็เอะใจว่าหน้าร้านมีการขึงผ้าใบ​ พอเปิดประตูเข้าร้านไปถึงกับตกใจ เพราะเปิดแอร์ไม่ติด พอมาดูคอมเพรสเซอร์แอร์ปรากฏว่าหายไปทั้งเครื่อง หนำซ้ำหมวกกันน็อก ท่อไอเสียรถจยย. ก็หายไปด้วย จึงไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นว่าช่วงเวลาประมาณตี 4 มีคนร้ายขับขี่รถซาเล้งพ่วงข้างมาขโมยของ โดยมูลค่าความเสียหายแล้ว ประมาณ 30,000 บาท จึงรีบเดินทาง มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะว่า ร้านสักของตนจำเป็นที่ต้องใช้แอร์มากๆ เพราะเวลาสักมันจะเจ็บ ความเย็นจากอุณหภูมิห้องที่เปิดแอร์ จะช่วยให้ความเจ็บลดลง จึงทำให้ตนรู้สึกว่าเสียทั้งข้าวของ เสียลูกค้า และเสียเวลาด้วย

นายหาญรบ หรือพัด ทองเดือน อายุ 34 ปี รับสารภาพหมดเปลือกว่าได้ก่อเหตุขโมย ทรัพย์สินและของมีค่าทั้งหมดนี้จริง เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เงิน เพื่อนำไปซื้อเหล้าดื่ม จึงได้ก่อเหตุนี้ขึ้น สุดท้ายแล้ว อยากจะขอโทษทางผู้เสียหาย และขอโทษครอบครัวของตัวเอง​ ส่วนของที่นำไปขายนั้นขายได้ 1,100 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ก็ใช้จ่ายไปหมดแล้ว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This