Statistiche web
จ.แม่ฮ่องสอน Kick off ปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด

ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน (หลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

ทั้งนี้รัฐบาลได้กำหนดให้ การแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายหลักที่สำคัญของชาติประการหนึ่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดยนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ที่สำคัญ ดำเนินการขับเคลื่อนภารกิจให้เกิดความสำเร็จเป็นรูปธรรมและเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติ ดังนี้

การจัดตั้งชุดปฏิบัติการ ป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยบูรณาการ การทำงานของหน่วยงานในพื้นที่ เช่น ตำรวจ ทหาร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สรรพสามิต สาธารณสุข ฯลฯ การกำหนดให้ทุกพื้นที่อำเภอ จัดตั้งชุดปฏิบัติการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อบูรณาการการทำงาน แจ้งข่าวประสานและรายงานผลการปฏิบัติ ของทุกวัน เว้นมีเหตุสำคัญให้รายงานทันที การกำหนดภารกิจตามนโยบาย ขับเคลื่อน โดยพร้อมเพียงกัน ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ จ.แม่ฮ่องสอน

Share This