Statistiche web
เลย ภูกระดึง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 2568 แล้ว ปลายฝนต้นหนาว

ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ นายอำเภอภูกระดึง เป็นประธานเปิดฤดูท่องเที่ยวภูกระดึง ประจำปี 2568 โดยมีนักท่องเที่ยว เปิดภูวันแรกร่วม 200 คน และมีนักวิ่งร่วมซ้อมวิ่งก่อนการแข่งขั้นในช่วงวันที่ 6 ตุลาคนนี้ อีกประมาณ 100 คน

นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  กล่าวว่า ก่อนเปิดภูกระดึงทางอุทยานฯได้มีการจัดเตรียมสถานที่ และปรับปรุงที่พัก ร้านอาหาร หลังปิดมากว่า 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้กลับฟื้นฟู หลังจากเกิดไฟไหม้ใหญ่บนภูกระดึง สร้างความสูญเสียไปกว่า 3,400 ไร่ ธรรมชาติได้กลับมาฟื้นฟู ทุ่งหญ้า ป่าไม้กลับมาเขียวขจี รอรับนักท่องเที่ยวเปิดให้พักในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ทางอุทยานฯ ได้ปรับปรุงร้านค้าบนอุทยานฯภูกระดึงให้มีสภาพเรียบร้อย เป็นระเบียบ กลมกลืนกับธรรมชาติ และสะอาดถูกหลักสุขาภิบาล เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

ในขณะนี้เราได้เตรียมความพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งมีการซักซ้อมการอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ และได้มีการประชุมผู้ประกอบร้านค้าที่มีจำนวน 100 กว่าคน เพื่อให้เขาได้จัดเตรียมของ ในปีนี้เราจะเน้นในเรื่องให้นักท่องเที่ยวช่วยรักษาความสะอาด และให้นักท่องเที่ยวได้เข้าโครงการอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติภูกระดึง และการนำถุงพลาสติกเข้ามา เราก็จะมีถุงผ้าให้เปลี่ยน เราก็ยังมีนำขยะลงมาจากยอดภูและมีใบประกาศให้เช่นเดิมเหมือนทุกปี  ทางอุทยานฯมีมาตรการในการปฏิบัติงาน และมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมทางการแพทย์ฉุกเฉิน

โครงการของหายได้คืน lost and found  โดยในปีที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้จัดทำกิจกรรมดีๆ ขึ้นมา เพื่อเป็นการส่งของที่ตกหล่น/หล่นหายในระหว่างเส้นทางท่องเที่ยว และในบริเวณต่างๆ ของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง คืนให้แก่เจ้าของ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีและได้รับผลตอบรับที่ดีมาก

นายสำเร็จ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงนี้เป็นช่วง เปิดภูเขาแรกๆ ธรรมชาติจะสวยงาม มีทะเลหมอกตามผาต่างๆ เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวภูกระดึงกันเยอะๆ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจอุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phu Kradueng National Park หรือ โทร. 042-810833, 042-810834

@chaijexu

เลย ภูกระดึง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 2568 แล้ว ปลายฝนต้นหนาว

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์  ชูฤทธิ์ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

Share This