Statistiche web
นนทบุรี  ไรเดอร์ร้องสื่อ จยย.หายคืนเดียว 2 คัน สืบตามกล้องเอง เห็นหน้าชัด แต่คดีไม่คืบ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสุระ อาจกิจ อายุ 43 ปี ไรเดอร์ ผู้เสียหาย ถูกคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง-ดำ ทะเบียน 1ชย9828 กทม. ที่จอดไว้ที่บริเวณ หน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ภายในบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  หลังเกิดเหตุแจ้งความไวเแล้วที่สภ.บางใหญ่ ผ่านไปกว่า 1 เดือนคดีไม่คืบหน้า

จากหลักฐานกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 02.00 น. เผยให้เห็นคนร้ายเป็นชายหนึ่งคน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้น และสวมหน้ากาก เดินมาจากฝั่งตรงข้ามคอนโด ก่อนจะเดินตรงไปยังรถจักรยานยนต์ของนายสุระ แล้วเข็นออกจากจุดจอดและหลบหนีไป นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดจากคอนโดใกล้เคียงยังบันทึกภาพการขโมยจักรยานยนต์อีกคัน เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันเดียวกัน โดยพบคนร้ายเป็นชายสองคนก่อเหตุในลักษณะคล้ายกัน

นายสุระ  กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่เกิดเหตุ รถมอเตอร์ไซค์ของตนถูกคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ก่อเหตุขโมยไปในเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะจอดไว้หน้าบ้านโดยลืมล็อคคอไว้  ซึ่งตนมาทราบตอนเวลาประมาณ 03.30 น. เนื่องจากตื่นมาเพื่อจะไปขับรถทำงานแต่ไม่พบรถจยย. จากนั้นตนจึงคิดว่าถูกคนร้ายขโมยไป จึงพยายามขับรถตามหาโจรจนกระทั่งถึง 06.00 น. แต่ไม่พบคนร้าย จึงเข้าแจ้งความที่สภ.บางใหญ่

นายสุระ กล่าวต่อว่า ตนอาศัยอยู่ในพื้นที่ตรงนี้มานานกว่า 30 ปี จึงรู้จักชาวบ้านในพื้นที่หลายคน จึงไปติดตามหาภาพจากกล้องวงจรปิดด้วยตนเอง พบว่าคนร้ายขับมอเตอร์ไซค์ไม่มีป้ายทะเบียนมาจอดไว้บริเวณหัวมุมถนน ก่อนจะเดินมาขโมยรถมอเตอร์ไซค์ของตนไปอย่างง่ายดาย เพราะรถไม่ได้ล็อคคอไว้ ซึ่งตนเชื่อว่าคนร้ายทำงานกันเป็นกระบวนการ เนื่องจากหลังจากเข็นรถของตนออกไปแล้ว รถของคนร้ายที่ไม่ติดป้ายทะเบียนก็ถูกนำออกไปโดยบุคคลอื่นเช่นกัน  เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เพียงแค่รถมอเตอร์ไซค์ของตนรายเดียวที่ถูกขโมย ในคืนเดียวกันนั้นยังมีรถมอเตอร์ไซค์อีกคันจากคอนโดใกล้เคียงที่ถูกขโมยไปด้วย แต่ในกล้องวงจรปิดพบคนร้าย 2 ราย ตนคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน นายสุระ กล่าวต่อว่า ไม่เพียงเท่านั้น ตนยังได้พบเบาะแสจากหมู่บ้านใกล้เคียงอีกแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง  ได้ให้ข้อมูลและภาพคนร้ายกับตนว่ารถมอเตอร์ไซค์ถูกขโมยไปในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ตามหลักฐานแสดงให้เห็นถึงรูปพรรณสัณฐานและพฤติกรรมของคนร้ายอย่างชัดเจนว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ตนถูกก่อเหตุ  แต่แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 1 เดือนครึ่งแล้ว คดีกลับยังไม่มีความคืบหน้า

นายสุระ  กล่าวเพิ่มเติมว่า สุดท้ายนี้ตนอยากขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้บังคับบัญชา ให้เร่งรัดการดำเนินคดีและเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ แม้ว่าอาจถูกมองว่าเป็นคดีเล็กๆ แต่ได้สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะผู้เสียหายที่ต้องผ่อนชำระค่ารถมอเตอร์ไซค์ทั้งที่รถได้ถูกขโมยไปแล้ว ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้สึกไม่ปลอดภัยและกังวลต่อเหตุการณ์ซ้ำซ้อนจึงอยากให้ตำรวจทำงานอย่างจริงจัง การที่คนร้ายขโมยทรัพย์สินของคนที่ลำบากอยู่แล้วเป็นการซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน อยากให้คนร้ายได้รับบทลงโทษและตระหนักถึงความเสียหายที่เขาทำกับผู้บริสุทธิ์ เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This