Statistiche web
ปราจีนบุรี ไฟไหม้หัวรถจักรรถไฟ ผู้โดยสารหนีตายระทึก

เกิดเหตุไฟไหม้หัวรถจักรรถไฟภายในสถานีรถไฟกบินทร์บุรี เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รุดตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาลตำบลกบินทร์ เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี)ตรวจสอบ

พบบริเวณชานชลาที่ 1 พบหัวรถจักรรถไฟขบวน 281 กรุงเทพฯ-กบินทร์บุรี จอดเทียบชานชลาขบวนรถไฟดังกล่าววิ่งมาจากสถานีกรุงเทพฯปลายทางที่สถานีกบินทร์บุรี พบว่าขณะรถไฟวิ่งเข้าสถานีกบินทร์บุรี ที่หัวรถจักรมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งและเปลวไฟมาตลอดทางสร้างความตื่นกระหนกให้กับผู้โดยสารที่อยู่บนรถไฟ  เมื่อรถไฟจอดพนักงาน พขร.และพนักงานรถไฟสถานีกบินทร์บุรี ต่างช่วยกันนำเครื่องดับเพลิงมาฉีดแต่ไม่สามารถดับได้จึงประรถดับเพลิงที่อยู่ข้างเคียงจากเทศบาลตำบลกบินทร์ และหน่วยกู้ภัยช่วยฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลามไปยังจุดอื่น ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่งโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่หัวรถจักรถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนรถไฟขบวนดังกล่าวจะออกจากสถานีกบินทร์บุรี เลา 13.25 น.แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน     จากการสอบถามพนักงาน พขร ขบวนรถไฟดังกล่าว ว่ายังไม่สาเหตุเกิดจากอะไรเพราะรถก็วิ่งมาตามปกติ เมื่อรถวิ่งเข้าสถานีกบินทร์บุรี จึงรู้ว่าหัวรถจักรเกิดไฟไหม้

ด้านป้าสุมาลี ผู้โดยสารรถไฟ กล่าวว่า ขณะที่รอรถไฟเพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทฯขณะที่รถไฟวิ่งเข้าสถานีก็เห็นควันไฟและเปลวไฟลุกไหม้ที่หัวรถจักร ตอนนั้นตกใจมากจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ภายในสถานีกบินทร์บุรี ให้รับทราบดังกล่าว

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน

Share This