Statistiche web
สกลนคร ผู้การตำรวจสกลฯจี้คดีนศ.หนุ่มถูกยิงเสียชีวิตผ่านมา 9 เดือนล่าช้า

นางสุดารัตน์ งอยภูธร อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 7 บ้านดงหลวง ต.บึงทวาย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวให้ช่วยตามคดีของลูกชายคือ นายธีรวุธ งอยภูธร อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ได้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสกลนคร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 โดยลูกชายหน้าตาดีมีอาชีพเสริมเป็นนักดนตรี ก่อนเกิดเหตุกล้องวงจรปิดในหอพักบันทึกว่าลูกชายได้กลับเข้าหอพักพร้อมเพื่อนสาวคนสนิท ในเวลากลางคืนประมาณ ตี 2 จากนั้นทั้งคู่ได้มีปากเสียงคล้ายทะเลาะกันภายในห้อง ได้ยินเสียงจากกล้องวงจรปิดผู้ตายบอกว่าเอาเลย จากนั้นมีเสียงดังคล้ายเสียงปืน 1 นัด และเพื่อนสาวคนสนิทได้กรีดเสียงร้องดังเพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะนั้นลูกชายยังไม่เสียชีวิต จนตำรวจและกู้ภัยนำร่างส่ง รพ.สกลนคร ต่อมาจึงได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2566 เนื่องจากที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์

ความคืบหน้า นางสุดารัตน์ งอยภูธร พร้อมญาติได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวต่อ ดร.นิยม เวชกามา อดีต ส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายชูศักดิ์ ศิรินิล) เพื่อให้ พงส.เร่งดำเนินการเพราะคดีเกิดความล่าข้า เหตุเกิดตั้งแต่ 4 ธ.ค.2566 จนป่านนี้ 9 เดือนเศษยังไม่มีความคืบหน้า จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พานางสุดารัตน์ฯ พร้อมญาติเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชัชว่ลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร  พ.ต.ท.สมจิตร เบ็ญเจิด รอง ผกก.สอบสวนฯ เจ้าของคดีเพื่อสอบถามความคืบหน้า ซึ่ง พ.ต.อ.ชัชวาลย์ฯ กล่าวว่าตนก็ไม่ทราบว่าล่าช้าเพราะอะไร ซึ่ง พ.ต.ท.สมจิตรฯ พงส.ก็มารับผิดชอบคดีต่อจาก พงส.คนก่อนที่ย้ายไปแล้ว ซี่ง พงส.คนใหม่ต้องรับช่วงทำคดีให้แก่ พงส.ที่ย้ายไปถึง 4 คน และไม่มีการย้ายมาแทนซึ่งคดีก็มากทำให้ล่าช้าได้ แต่ก็ได้ให้ พงส.สอบปากคำแม่ผู้ตายรวมทั้งญาติที่เดินทางไปที่เกิดเหตุเพิ่มเติมในประเด็นที่คาใจ เช่น ติดใจเรื่อง 1.ขอดูกล้องวงจรปิดตอนเกิดเหตุ 2.ไม่ทราบว่าเก็บหลักฐานกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมงให้หรือเปล่า 3.ผลคราบเขม่าปืนมาแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนทำไมไม่แจ้ง 4.ผลพิสูจน์หลักฐานมาแล้วทำไมยังไม่มีการเรียกสอบปากคำ 5.คนที่ได้ดูกล้องวงจรคนแรกเป็นใครเกี่ยวข้องยังไงทำไมถึงดูได้ 6.ทำไมผู้ต้องสงสัยเรื่องปืนถึงสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้

โดย พ.ต.ท.สมจิตร ฯได้สอบปากคำอย่างละเอียด ต่อมา พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ได้รายงานให้ พล.ต.ต.สมจิตร เหล่ามงคลนิมิต ผบก.ภ.จว. สกลนคร ทราบในเบื้องต้น ซึ่ง พล.ต.ต.สมจิตรฯได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รอง ผบก.ฯ เข้าควบคุมคดีเพื่อความกระจ่างโดยเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบคลิปจากกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งหมดเพื่อดูว่ามีใครเข้าออกขณะก่อนหรือหลังเกิดเหตุ

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร

Share This