Statistiche web
เพชรบูรณ์ พิธีเปิดการฝึกนักศึกษาวิชาทหารประจำปี2567

ที่ ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนชนแดนวิทยาคม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีพิธีเปิดการศึกนักศึกษาวิชาทหารศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนชนแดนวิทยาคม มีนักศึกษาวิชาทหารชายและหญิง จำนวน 205 นาย1.โรงเรียนเสรีศึกษา 2.โรงเรียนดงขุยวิทยาคม 3.โรงเรียนชนแดนวิทยาคม 4.วิทยาลัยการอาชีพชนแดน 5.วิทยาลัยเทคโนโลยีเซนต์นีโอชนแดน โดยมีนายสุวรรณ์ ฟักผล ผู้อำนวยการโรงเรียนเสรีศึกษาเป็นประธานพิธีและกล่าวเปิดการฝึกภาคปกติ มี ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารและผู้ปกครองนักศึกษาวิชาทหารร่วมพิธี โดย ประธานได้กล่าวแสดงความยินดีต่อนักศึกษาวิชาทหารที่ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาวิชทหารชั้นปีที่ 1และผู้ที่ได้รับเลื่อนชั้น

โดยมี ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารชัยวัฒน์ ม่วงดี ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารโรงเรียนชนแดนวิทยาคมกล่าวรายงายถึงจุดประสงค์และความสำคัญของนักศึกษาวิชาทหารทั้งนี้กองทัพให้ความสำคัญเพื่อที่จะได้มีกำลังสำรองที่มีคุณภาพ และ เสริมสร้างเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีของประเทศ พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ร่วมกับกำลังหลักอย่างมีประสิทธิภาพ จึงถือได้ว่านักศึกษาวิชาทหาร เป็นผู้ที่มีคุณณค่าต่อกองทัพ และประเทศชาติ มีความเสียสละต่อส่วนรวม ซึ่งบุคคลอย่างพวกท่าน เป็นที่ต้องการของชาติเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้สำหรับกรอบของการฝึก และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่กำหนดขึ้นนั้น  มีความมุ่งหมาย  ที่จะทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่า การดำเนินงานร่วมกันระหว่าง หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร  มีชุดครูฝึกหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 36

โดยการนำของ 1.จ.ส.อ.มานัสชัย พรหมประสิทธิ์ หัวหน้าชุดครูฝึกฯ 2.สิบเอก ปรีดี เพียงเทพ 3.จ.ส.อ.พิพัฒน์ มีผล 4.สิบโท ณัฐพล กันดี และครูผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร ของสถานศึกษา วิชาทหาร จะนำไปสู่กระบวนการผลิตกำลังสำรองที่มีคุณภาพ และเป็นพลเมืองดีของ ประเทศต่อไป

อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ สายน้ำ เณรทอง/ ภาพ/ข่าว/ภูมิภาค

Share This