Statistiche web
นนทบุรี แบ๊งค์พันระบาด ! สาวเจ้าของปั๊มน้ำมันแจ้งตำรวจวัยรุ่นหนุ่มหน้าตาดีขี่เก๋งเติมน้ำมันจ่ายแบงค์ปลอมก่อนซิ่งหนี

ที่ปั๊ม ปตท.จำหน่ายน้ำมันชื่อ “เกียรติชัยวัฒนาออยล์ ” เลขที่ 163 ถนนกรุงเทพ-นนท์ ตำบลบางเขน อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.นนชวิศา หรืออ้าย คุเณนทราศัย ลูกสาวเจ้าของปั้ม  ปตท. แห่งนี้ว่าเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 7 ต.ค.67 ที่ผ่านมาได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อ Toyota สีขาว เป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถเข้ามาและสั่งเติมน้ำมัน E20 กับเด็กปั๊มลูกน้องของตน โดยสั่งเติมน้ำมันเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท หลังเติมน้ำมันให้เสร็จแล้ววัยรุ่นคนดังกล่าว ได้ส่งธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หมายเลข 7ธ 0297535 ให้กับเด็กปั๊มก่อนจะขับรถออกไป

เมื่อเด็กปั๊มนำธนบัตรฉบับดังกล่าวมาให้ตนที่โต๊ะแคชเชีย ตนจึงพบว่าเป็นธนบัตรปลอมและได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมมอบธนบัตรปลอมฉบับนี้ไว้ให้เป็นหลักฐาน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ติดตามตัววัยรุ่น 2 คนนี้ที่ขับรถเก่ง เข้ามาเติมน้ำมันแล้วใช้ธนบัตรปลอม ถึงแม้มูลค่าไม่มากแต่ตนมองว่ามีผลต่อเศรษฐกิจ ซึ่งตอนนี้ก็แย่อยู่แล้ว หากเขามีอยู่ในมือเป็นจำนวนมากหลายใบและนำไปใช้แบบนี้ สุจริตชนก็จะแย่และลำบากอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ คนที่เป็นลูกจ้างต้องมานั่งรับผิดชอบกับเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งบางแห่งก็จะหักเงินในส่วนของที่ปั๊มตนๆสงสารลูกน้อง ก็ได้แต่บอกให้ ใช้ความระมัดระวังรอบคอบกว่านี้ และไม่หักเงินเขาเพราะธรรมดาเขาก็ทำงาน เหน็ดเหนื่อยในแต่ละวันแล้ว

ขณะที่นายอุ้ยและภรรยา ซึ่งเป็นเด็กปั๊ม ร่วมกันเปิดเผยว่า ตนทำงานกว่าจะได้เงินเดือนแต่ละครั้งเก็บหอมรอมริบเพื่อส่งกลับไปบ้านช่วยเหลือครอบครัว มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกไม่ดีและเสียใจ ถึงแม้นายจ้างจะไม่หักเงิน แต่ก็รู้สึกว่าคนที่ก่อเหตุแบบนี้ไม่น่าจะมาทำกับพวกตนเองเลย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้เร็วไว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ ที่ผ่านมาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้ ได้มีหนุ่มผู้จัดการเซเว่นอีเลฟเว่น แห่งหนึ่งย่านเมืองนนทบุรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน พร้อมนำธนบัตรฉบับ 1,000 บาท 4 ใบ รวมเป็นเงิน 4,000 บาท ที่ถูก ลูกค้านำมาซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ และทางพนักงานรับไว้โดยไม่ได้สังเกต กระทั่งมาพบในภายหลังว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี แต่จนแล้วจนเล่า ชุดสืบสวน ก็ยังไม่สามารถจับกุมมิจฉาชีพที่ออกอาละวาดใช้แบงค์พันปลอมมาดำเนินคดีได้ ทั้งๆที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน โดยผู้เสียหายต่างเปิดเผยว่าอาจเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจคิดว่าเป็นคดีเล็กๆน้อยๆจึงไม่สนใจ จนกระทั่งมาเกิดเหตุ ล่าสุดกับปั๊มน้ำมันปตท. แห่งนี้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This