Statistiche web
แม่ฮ่องสอน  ค้นจนเจอร่างหญิงชราน้ำพัดหายไป พบร่างซุกใต้แผ่นคอนกรีตยักษ์ทับไว้ที่แม่สามแลบ

นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายก อบต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การค้นหาผู้สูญหาย คือนางหน่อเขาะ อายุ 60 ปี ราษฎรบ้านห้วยกองก๊าด ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ที่เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรงผ่ายกลางหมู่บ้าน ซึ่งล่าสุดเมื่อวานได้มีการพบศพติดอยู่ใต้ซากแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ ใต้สะพานบ้านแม่สามแลบ แต่รถแบคโฮ ของ นพค.36 ไม่สามารถยกแผ่นคอนกรีตที่มีขนาดใหญ่และหนักเพื่อนำศพออกมาได้ จึงได้มีการร้องขอรถแบคโฮ อีกคันของ นพค.36 มาช่วยยกแผ่นคอนกรีตที่ทับศพไว้ โดยในวันนี้รถแบคโฮที่เดินทางมาถึง กำลังช่วยกันยกแผ่นคอนกรีตออกมาเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลต่อไป      

ก่อนหน้านั้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ชุด อปพร.แม่สามแลบ ชป.อส.บ้านห้วยกองก๊าด ได้ร่วมกับชาวบ้านห้วยกองก๊าด กองร้อยทหารพราน 3605  เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติสาละวิน สภ.สบเมย และโรงพยาบาลสบเมย ได้วางแผนช่วงเช้าในการค้นหาผู้สูญหายตามลำห้วยแม่สามแลบ โดยกระจายกำลังออกติดตามผู้สูญหาย ตามลำน้ำแม่สามแลบ ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ทางข้ามน้ำหมู่บ้านลงมาตามลำห้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตร เจอผ้าถุงสีแดง ผ้าโพกหัว อยู่ริมฝั่งลำห้วยแม่สามแลบ ก่อนถึงสันฝายแม่สามแลบประมาณ 300 เมตร ซึ่งญาติผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของ นางหน่อเขาะฯ

ต่อมาชุดค้นหาได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายศพเน่า บริเวณฝายแม่สามแลบ จึงคาดว่าร่างของคุณยาย ที่สูญหาย น่าจะถูกน้ำพัดเข้าไปติดใต้พื้นแผ่นคอนกรีต ซึ่งจุดนี้จะห่างจากจุดที่คุณยาย ได้ข้ามน้ำท่าน้ำ – ฝาย ห่างกันประมาณ 1 กม.กว่าๆ และพบผ้าถุง และผ้าโพกหัว ของคุณป้าที่ใส่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเลยจากจุดพบกลิ่นเหม็นเน่าประมาณ 300 เมตร โดยเมื่อวานนี้ เวลา 18.00 น.ยังไม่สามารถเปิด ดึงแผ่นคอนกรีตออกได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอบ่างหนัก และหลังฝนหยุด ทาง นพค.ได้เร่งปฏิบัติการต่อ แต่เนื่องจากแผ่นคอนกรีตมีน้ำหนักมาก จึงขอยุติการปฏิบัติการชั่วคราว ณ เวลา 16.30 วานนี้  สำหรับเช้าวันนี้ รถแบคโฮของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้เดินทางมาถึงและช่วยกันยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ขึ้นมาเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีการทางศาสนาต่อไป

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ จ.แม่ฮ่องสอน

Share This