Statistiche web
นบ.ยส.35 วางมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนเพิ่มความเข้มต่อเนื่อง

พล.ท.สมจริง   กอรี รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (รอง ผบ.นบ.ยส.35 )เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2568 นี้ นบ.ยส.35 ยังคงมีมาตรการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวทางของรัฐบาลที่วางไว้โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ชายแดนภาคเหนือ 6 จังหวัด 18 อำเภอ   เพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมขับเคลื่อนงานตามโครงสร้างที่สำคัญ   5 ส่วน ทั้ง ส่วนบังคับบัญชา ส่วนอำนวยการ ส่วนสกัดกั้น ส่วนปราบปรามและขยายผล และ ส่วนป้องกัน   ประกอบกับในปีงบประมาณที่ผ่านมา นบ.ยส.35 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ป.ป.ส. วงเงิน 46.5 ล้านบาท ในการจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน และลดความเสี่ยงให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน     

รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ผ่านมาหลายจังหวัดได้เกิดปัญหาอุทกภัยแต่การสกัดกั้นยาเสพติดที่เป็นหน้าที่ของหน่วยป้องกันชายแดนยังคงมีความเข้มข้นและต่อเนื่องทั้งการจัดกำลังลาดตระเวน การซุ่มเฝ้าตรวจ การตั้งจุดตรวจบนเส้นทางคมนาคมสำคัญ รวมทั้งการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสถานประกอบการ logistics ในพื้นที่ชายแดน

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา ส่วนป้องกัน  ได้จัดฝึกอบรมให้กับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ใน 56 ตำบล 246 หมู่บ้าน  มีผู้เข้ารับการอบรมกว่า 1,500 คน  ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเหล่านี้ได้ทำหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในหมู่บ้าน อย่างเข้มแข็ง ในขณะที่ส่วนอำนวยการ  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้กับชุดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติงานในปีนี้เกิดความต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

Share This