Statistiche web
นนทบุรี เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง 13-24 ต.ค.นี้ เนื่องจากอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนสูง

เนื่องจากอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมวลน้ำหลากจากตอนบนของลุ่มน้ำไหลลงมาสมทบ ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำและแนวเขื่อนชั่วคราวบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ)

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนบางพูดสามัคคี 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ นาย วิเชียร  ปิ่นศรีคงเมือง อายุ 65 ปี กรรมการชุมชนบางพูดสามัคคี 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นาย วิเชียร  ปิ่นศรีคงเมือง อายุ 65 ปี กรรมการชุมชนบางพูดสามัคคี 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวว่า เมื่อวันนี้น้ำขึ้นสูงกว่าที่ผ่านมา ถ้าหากน้ำขึ้นสูงกว่านี้น้ำก็จะซึมเข้ามาด้านใน ตอนนี้ทางเทศบาลก็น้ำหินคุกมากั้นไว้ให้ เพื่อให้รถบรรทุก วิ่งเข้า-ออกได้ ถ้ารถวิ่งเข้า-ออกได้ ก็จะสามารถนำของไปขายได้ แต่หากอีกแนวหนึ่งจะทำเป็นคันดินกั้นน้ำยาวไปถึงวัด เดี๋ยวก็จะมีดินเข้ามาอีก ถ้าเข้าไปด้านในอีกก็มีถนนที่สูงเท่ากันตรงนั้นน้ำก็สูงล้นถนนเข้ามาด้านใน แต่ก็ยังดีที่น้ำลงเร็ว ไม่งั้นหากน้ำมันยังทรางตัวอย่างต่อเนื่องน้ำก็จะเข้ามาด้านใน แต่ตนไม่รู้ว่าพรุ่งนี้มันจะเป็นอย่างไร เพราะตัวอ่านค่าของระดับน้ำของกรมอุทกศาสตร์ของทหารเรือว่า

วันนี้น้ำจะขึ้นมา 1 เมตร 80 เซ็นติเมตร แต่จริงๆแล้วไม่น่าจะใช่ เพราะเมื่อวานก่อนน้ำขึ้น 1เมตร 70 เซ็นติดเมตร แต่มันสูงกว่าเมื่อวานนี้เยอะ ปกติแล้วชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำ รับสภาพของน้ำอย่างนี้ได้อยู่แล้วแต่มันจะเดือดร้อนหน่อยตอนที่ว่ารถเข้า-ออกลําบาก ช่วงจากนี้ไปถึงประมาณสามร้อยเมตรเกือบสี่ร้อยเมตร ถนนมันต่ำเพราะว่าบ้านอยู่ข้างถนนหลายหลังจะมีอยู่กลุ่มนี้ถ้าถนนสูงกว่าตัวบ้านเขาจะเดือดร้อนกันเวลาฝนตกน้ำจะขัง ในช่วงนี้เลยจากนี้ไปมันก็จะต่ำหน่อยเลยเข้าไปข้างในน้ำก็จะสูง ตอนนี้ตนกังวลเหมือนกันว่าถ้ามีพายุลูกใหม่เข้ามาที่ตกเหนือเขื่อนหรือหลังเขื่อนออกมา ซึ่งมันไม่มีพื้นที่รับน้ำแล้วทุกวันนี้เพราะตามคลองทุกปากคลองใหญ่ๆ ทุกคลองไม่ว่าจะคลองเล็กคลองใหญ่เขาทําประตูกั้นน้ำไม่ให้น้ำเข้า สมัยก่อนไม่มีประตูน้ำมันจะล้นเข้าตามทุ่งนาทุ่งอะไรซึ่งระดับน้ำจะไม่สูงเพราะว่าเราอยู่ริมน้ำเราก็ดูว่าถ้าน้ำที่สูงมากๆเราไม่กลัว แต่เดี๋ยวนี้เมื่อคลองต่างๆก็ปิดน้ำไม่ให้น้ำเข้า พื้นที่จะรองรับน้ำได้มันก็น้อย เราก็กลัวว่าเมื่อแม่น้ำไม่มีที่ไปมันก็อยู่ฝั่งแม่น้ำบ้านที่อยู่ในน้ำก็จะเดือดร้อน ข่าวว่าวันที่ 13-24 ต.ค. น้ำทะเลจะหนุนสูง ซึ่งไม่รู้ว่าจะสูงระดับไหน น้ำเหนือก็มาด้วยเพราะตรงเขื่อนเจ้าพระยาเขาก็เร่งระบายมาตอนนี้มันอยู่ที่ 2,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  และตนยังได้ข่าวมาว่าเขื่อนป่าสักก็ลดระดับน้ำที่จะปล่อยลงมาแล้ว

@chaijexu

นนทบุรี เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง 13-24 ต.ค.นี้ เนื่องจากอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนสูง

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงโต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This