Statistiche web
นนทบุรี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมชั้นล่างหมดห้องน้ำใช้ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชุมชนขนาดใหญ่ ข้างศาลเจ้า (ซอยคานเรือ) หัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งบ้านแต่ละหลังตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา พบว่าระดับน้ำในช่วงเช้านี้กำลังขึ้นสูง ชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก คนที่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ก็จะนำไปฝากไว้ที่วัด เพื่อความปลอดภัย เพราะเกรงว่าอาบน้ำมากะทันหันจะเคลื่อนย้ายยานพาหนะไม่ทัน

น.ส.อ้อ อายุ 50 ปี  พิการขาลีบข้างซ้าย  เผยว่า ตนมีอาชีพขายข้าวแกง ตอนนี้ต้องหยุดขายของ เพราะน้ำท่วมบริเวณชั้นล่างหมดห้องน้ำไม่สามารถใช้ได้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โชคดีที่ก่อนน้ำจะมา ทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงเลยทำให้ของใช้ในบ้านแต่ละชิ้นไม่ได้รับความเสียหาย แต่ก็ได้รับความลำบากมาก เพราะตอนนี้ระดับน้ำขึ้นสูงขึ้นทุกวันๆก็ไม่รู้ว่าจะสูงแค่ไหน หากเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานราชการเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง

ขณะที่คุณลุงอุบลยินดีพจน์อายุ 63 ปี เผยว่า ปีนี้น้ำมาไว และขึ้นสูง แต่ก็ยังไม่มากเท่ากับปี 54 ตอนนี้น้ำก็ได้ท่วมบริเวณชั้นล่างหมดแล้ว ตนต้องอาศัยกินนอนอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ก็เข้าใจว่าคนที่อาศัยอยู่ชุมชนริมน้ำก็ต้องได้รับความลำบากแบบนี้ ก็ต้องตั้งรับให้ดีกับน้ำที่ท่วมเข้ามาในบ้านเพื่อให้ได้รับความเสียหายน้อยที่สุด

@chaijexu

นนทบุรี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชุมชนริมน้ำเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมชั้นล่างหมดห้องน้ำใช้ไม่ได้

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This