Statistiche web
ชาวพังงากว่า400คนบุกศาลากลางมอบดอกไม้ให้กำลังใจผู้ว่า หลังโดนย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา ในศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา มีกลุ่มประชาชนพร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และเด็กนักเรียน จากอำเภอท้ายเหมือง อำเภอเมืองพังงา และอำเภออื่นๆกว่า400 คน นำป้ายข้อความให้กำลังใจ และช่อดอกไม้ มามอบให้กับ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) เมื่อวันที่  8 ตุลาคม 2567 ได้เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอ แต่งตั้ง นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย  ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อนและไม่เคยมีชื่อติดในโผโยกย้ายมาก่อน เพราะเพิ่งย้ายมาอยู่ที่จังหวัดพังงาได้1ปีและเหลืออายุราชการอีกเพียง1 ปีเท่านั้น จึงทำให้กลุ่มผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น นำชาวบ้าน เดินทางมาแสดงพลังให้กำลังใจการทำงานของผู้ว่าราชการฯ

นายดลอ้าริส สรรเสริญ อายุ 43 ปี ชาวบ้านควนคา ม.4 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา ได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่ผู้ว่าเข้าไปดุแลช่วยเหลือพี่น้องชาวควรคาซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงในทะเลไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ ผู้ว่าได้ลงพื้นที่ นำไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ไปให้ นำหน่วยงานต่างๆได้ไปช่วยดูแล ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งไม่เคยได้รับการดูแลถึงขนาดนี้มาก่อน ทำให้ประชาชนได้รู้จักกับหมู่บ้านควนคากันมากขึ้น จึงน่าเสียดายที่ถูกย้ายในครั้งนี้

นางยงยศ ประดับเหลือง รองประธานสภาเทศบาลตำบลลำแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ได้นัดแนะเดินทางกันมาเอง มาด้วยใจไม่มีใครเกณฑ์หรือว่าจ้างมา อยากให้ให้กำลังใจผู้ว่าราชการฯที่ทำงานมีผลงานให้ชาวพังงา มองว่าการย้ายแบบนี้นั้นไม่ปกติไม่เป็นธรรม อยากให้ผู้มีอำนาจเลือกคนที่ผลงานกันดีกว่า

ด้านนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวพังงาที่เดินทางมาให้กำลังใจในครั้งนี้ การโยกย้ายเป็นเรื่องปกติของชีวิตข้าราชการ ตนเองเมื่อย้ายไปอยู่จังหวัดไหนก็ทำงานเพื่อจังหวัดนั้นให้ดีที่สุดสมกับเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การมาอยู่ที่จังหวัดพังงาเป็นเวลา1ปีนั้น ก็ตั้งใจที่จะทำงานด้านต่างๆเพื่อยกระดับของจังหวัดให้เทียบเท่ากับจังหวัดใกล้เคียง พร้อมกับให้ความเป็นธรรมกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม จากนี้ไปก็ฝากให้พี่น้องชาวจังหวัดพังงาร่วมใจสามัคคีกันพัฒนาจังหวัดพังงาที่เป็นเมืองสงบ และมีต้นทุนทุกด้านดีอยู่แล้ว แต่ขาดการพัฒนาที่ถูกที่ถูกทางเท่านั้นเอง

ภาพ-ข่าว เกศ ผู้สื่อข่าว จ.พังงา

Share This