Statistiche web
จ.กระบี่ ต้อนรับผู้นำองค์กรมุสลิมกลุ่มประเทศอินโดจีน ในการเข้าร่วมโครงการสัมมนานานาชาติ

ที่ห้องประชุมโรงแรมกระบี่ฟรอนท์เบย์ รีสอร์ท อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการสัมมนานานาชาติผู้นำองค์กรมุสลิมกลุ่มประเทศอินโดจีน “INDOCHINA LEADERSHIP CONFERENCE” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 ตุลาคม 2567 โดยมี นายอัสนาวี มุคระ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี ผศ.ดร.อาหมัดอูมาร์ จะปะเกีย รองอธิการบดีอาวุโสมหาวิทยาลัยฟาฏอนี Mr. Nicholas Sylvester (นิโคลัส ซิลเวสเตอร์) ประธาน MyGuide Malaysiaผู้นำองค์กรมุสลิมจากประเทศมาเลเซีย เมียนมาร์ ลาว เวียดนาม กัมพูชา และประเทศไทย เข้าร่วม.

นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามันที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียและอื่น ๆ เนื่องจากการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่มีความพร้อมที่จะให้การบริการได้อย่างสอดคล้องกับวิถีชีวิตมุสลิม ทั้งนี้ ประชากรมุสลิมในจังหวัดกระบี่มีจำนวนประมาณ 40% ของประชากรทั้งหมด หรือประมาณ 188,000 คน อาศัยอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสมานฉันท์และสันติสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรรมและความหลากหลายทางความเชื่อโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ การสัมนาครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการกับองค์กรในพื้นที่จังหวัดกระบี่อีกด้วย

สำหรับโครงการในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกับองค์กร MyGuide Malaysia สถาบันอัสสลาม มหาวิทยาลัยฟาฎอนี่ และเครือข่ายภาคี RDC Thailand จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข้อมูลข้อเท็จจริงและความงดงามของศาสนาอิสลาม การแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มชนหลากหลายเชื้อชาติและศาสนา เพื่อสร้างสังคมที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ช่วยเหลือและเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ที่รับนับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งจะมีการแบ่งปันแผนกลยุทธ์รวมถึงการนำเสนอผลสำเร็จที่ได้จากตัวแทนแต่ละประเทศ โดยจะมีการอภิปรายเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่มีความคล้ายคลึงกันในแต่ละพื้นที่ การแบ่งปันความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเผยแผ่อิสลามในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปลัอง รายงาน

Share This