Statistiche web
นนทบุรี ไรเดอร์-ชาวบ้านโอด ถนนชำรุดหลุมบ่อในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด27 ไม่มีไฟส่องสว่าง รถล้มยางแตกหลายคัน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพถนนชำรุดเป็นหลุมบ่อ มีแอ่งน้ำหลายจุดในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 27 ซอยทางเข้าหมู่บ้านสัมพันธ์วิลล่า อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีประชาชนประสบอุบัติเหตุหลายครั้งจากการสัญจรผ่านเส้นทางนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอย พบว่าถนนตลอดทั้งเส้นทางตั้งแต่หน้าซอยไปจนถึงท้ายซอยชำรุดหนัก มีหลุมบ่อและแอ่งน้ำ บางจุดพบฝาเหล็กท่อระบายน้ำชำรุดเป็นรูขนาดใหญ่ อีกทั้งซอยยังไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขโดยด่วน

พิพัฒน์ ดีทวี อายุ 21 ปี ไรเดอร์ส่งอาหารที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ เล่าว่า เขาประสบอุบัติเหตุจากถนนที่เป็นหลุมบ่อถึงสองครั้งในช่วงที่ผ่านมา ทั้งยังเคยทำให้ยางรถจักรยานยนต์แตกจากการตกหลุมซ้ำอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงกลางคืนที่ไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้มองไม่เห็นหลุมถนนอย่างชัดเจน จนอาหารที่เขาส่งตกหล่นจากรถขณะต้องหลบหลุม หรือบางครั้งก็ตกหลุมโดยไม่ทันเห็น เขายังระบุอีกว่ามีผู้ประสบเหตุคล้ายกันหลายราย โดยเฉพาะผู้ที่ไม่คุ้นชินกับเส้นทางซึ่งมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น

ด้านนายสุเมฆ ไม้พรค อายุ 64 ปี คนขับรถเมล์ที่อาศัยอยู่ในบริเวณซอยนี้ กล่าวว่า ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพถนนที่เป็นหลุมบ่อและมีน้ำขัง โดยเฉพาะในช่วงฝนตกจะยิ่งทำให้สภาพถนนย่ำแย่ขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ไฟส่องสว่างในซอยก็ไม่มี ส่งผลให้การสัญจรในช่วงกลางคืนยิ่งอันตราย นายสุเมฆยังเล่าถึงความพยายามของบริษัทขนส่งที่เคยนำหินคลุกมาถมหลุมบ่อเพื่อบรรเทาปัญหา แต่ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากปัญหายังคงอยู่และรุนแรงขึ้น จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการติดตั้งไฟส่องสว่างเพื่อลดอุบัติเหตุเป็นอันดับแรก ก่อนจะซ่อมแซมถนนให้กลับมาใช้งานได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ชาวบ้านในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 27 ยังคงเฝ้ารอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้ามาแก้ไขปัญหาถนนชำรุดและติดตั้งไฟส่องสว่างอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

@chaijexu

นนทบุรี ไรเดอร์-ชาวบ้านโอด ถนนชำรุดหลุมบ่อในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด27 ไม่มีไฟส่องสว่าง รถล้มยางแตกหลายคัน

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่ิอข่าว จ.นนทบุรี

Share This