Statistiche web
ปทุมธานี ชาวบ้านโวยบ่อขยะย่านคลองสามส่งกลิ่นเหม็นเดือนร้อนไปทั่ว

ชาวบ้าน บริเวณตำบลคลองสาม ปทุมธานี โวยผ่านสื่อมวลชนถึงบ่อขยะบริเวณตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี เปิดรับกำจัดขยะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมอุตสาหกรรมประเภท 106 และ 101 ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณชุมชนโดยรอบ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วโดยเฉพาะในวันที่มีลมแรงช่วงเย็น ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างปกติสุข ต้องทนอยู่เสียสุขภาพจิตย้ายหนีไม่ได้

จึงขอให้ตรวจสอบไปยังผู้ซื้อและผู้ขายขยะว่าสามารถกระทำได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และขอให้ผู้รับซื้อขยะซึ่งเป็นโรงปูนรายใหญ่เห็นใจชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบไม่รับซื้อขยะที่สร้างผลกระทบสิ่งแวดล้อมส่งกลิ่นเหม็นและน้ำเสียอย่างชัดเจน ที่ผ่านมาร้องเรียนไปไม่เป็นผลบ่อขยะยังเปิดรับขยะอยู่โดยไม่สนใจชาวบ้าน และไม่มีใบอนุญาตการตั้งเครื่องจักรเพื่อแปรรูปขยะเพื่อเป็นพลังงานเชื้อเพลิง จึงขอร้องผ่านสื่อไปยังอบต.คลองสาม อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงมาสำรวจด้วยตัวเอง และดำเนินการให้เด็ดขาดตามกฎหมายตรวจสอบใบอนุญาต และระบบการกำจัดกลิ่นและน้ำเสียของขยะสดเพื่อผลประโยชน์ของคนปทุมธานี

ด้านนายบอย ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ่อขยะบอกว่าบ่อขยะแห่งนี้สร้างมานานแล้วและจะส่งกลิ่นเหม็นมากช่วงแต่อากาศนิ่งๆก็ไม่เหม็นแต่ถ้ามาลมพัดมาก็จะเหม็น ส่วนเรื่องของแมลงถ้าเป็นช่วงหน้าผลไม้ก็จะเยอะหน่อยแต่ก็ต้องจำใจอยู่เพราะตรงนี้เป็นที่ของเราตนเองอยู่มาก่อนบ่อขยะแห่งนี้มีอีก

Share This