Statistiche web
เต้ มงคลกิตติ์ เป็นตัวแทนหัวหน้าพรรค นำถุงยังชีพมอบให้กำลังใจชาวบ้าน3พื้นที่ในลำปางที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ได้มอบหมายให้ นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ หรือ เต้007 ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมคณะทำงานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค อทิ นางสาวภคอร จันทรคณา  อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะ ประธานคณะทำงานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ นายสรกฤช  จันทรคณา นายอนุรักษ์  อมรเมตตาจิต  นางสาวกฤษยากร สรชัย นายประสิทธิ์ คลังสีดา อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จ.อุตรดิตถ์  เขต 2 นายสุรกิจ ศิริวาท อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จ.แพร่ เขต 1 นายธนิตศักดิ์ ทวีพรจิรภาคย์  อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จ.ลำปาง เขต 1 นายสุรพล เต็มสวัสดิ์ อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จ.พะเยา เขต 1 น.ส.ถนอมจิต แสงงาม จ.ตาก เขต 2 น.ส.อรทัย ฮงประยูร  อดีต นายกเทศมนตรีตำบลเวียง จ.เชียงราย นายสว่าง เปรมประสิทธิ์ นายก อบต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน

มาลงพื้นที่3 จุดในจังหวัดลำปางประกอบด้วย 1.บ้านนาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง  2.ตลาดท่าหลวง อ.เถิน จ.ลำปาง และ3.อ.แม่พริก  จ.ลำปาง พร้อมนำถุงยังชีพมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา และเพื่อให้กำลังและตรวจสอบความเดือดร้อนของชาวบ้านหลังน้ำลด โดยมีผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับและสรุปรายงานปัญหาในพื้นที่ให้ทราบ

ทั้งนี้นายนายมงคลกิตติ์ ได้เปิดเผยว่าหลังนน้ำลดประชาชนยังคงประสบปัญหาหลายอย่าง หัวหน้าพรรค จึงมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรค คณะที่ปรึกษา ลงพื้นที่ช่วยเหลือรับปัญหา เยียวยาและให้กำลังชาวบ้านทุกพื้นที่ซึ่งปัญหาดังกล่าว ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้วางแผนในการทำงานด้านการแก้ปัญหาน้ำท่วมไว้แล้วโดยเฉพาะพื้นที่แม่สาย จ.เชียงราย ต้องทำการขุดลอก เวนคืนพื้นที่ฝั่งซ้ายทั้งหมดที่อยู่ฝั่งไทยเพื่อเพิ่มที่รองรับน้ำให้ได้มากขึ้นและต้องรีบดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในปีหน้า ในระยะสั้นก็ให้ จนท.ช่วยเหลือในการเอาดินออกมาจากบ้านของชาวบ้านและช่วยเหลือชาวบ้านทุกวัน

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือช้างที่เชียงใหม่กระทรวงก็ได้สนับสนุนหญ้าแห้งให้กับช้างและก่อนหน้านี้ก็ใช้ ฮ.ของกระทรวงทรัพย์ในการตรวจติดตามช้างที่ไหลไปกับน้ำและที่สูญหาย ส่วนปัญหาการเลี้ยงช้างของเอกชน ต้องแยกระหว่างช้างป่ากับช้างบ้าน และแยกการเลี้ยงดูช้างที่ดุร้ายกับช้างที่เชื่องออกจากกันซึ่งทางกรมอุทยานฯมีเจ้าหน้าที่คอยดูอยู่แล้ว

ในเดือนหน้าจะมีการคลิ๊กออฟการรณรงค์เรื่องการลดปัญหาหมอกควัน เรื่อง pm2.5 ในภาคเหนือ ซึ่งในปีนี้จะต้องลดระดับ pm2.5 ให้ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้อย่างน้อยต้อง 50% หรือ ลดลงมาให้ได้ครึ่งหนึ่งของปีที่แล้ว โดยการระดมอาสาฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องขอการไม่จุดไฟและเป็นต้นเพลิงในการเผาไหม้ ซึ่งเป็นสาเหตุของ pm2.5  แต่ทั้งนี้สาเหตุก็เกิดจากหลายอย่างโดยเฉพาะการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ด้วย ต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน เชื่อว่าหัวหน้าพรรคจจะทำได้ดีกว่าเก่าค่อนข้างเยอะอย่างน้อย pm2.5 ต้องลดลงครึ่งหนึ่งของปีก่อน ซึ่งก็ต้องประสานกับเพื่อนบ้านเพราะเราไม่สามารถควบคุมได้นอกจากการเจรจา ต้นเหตุของน้ำท่วมและอุณหภูมิที่สูงขึ้น ทำให้น้ำทะเลสูงขึ้นปีละ 4.88 มิล และ ทำให้ดินทรุดตัวปีละ 1-2 ซม. เพราะฉะนั้นในอนาคตอากาศก็จะร้อนขึ้นเพราะมีการตัดไม้ทำลายป่า และวันที่ 17-18 หัวหน้าพรรค และ รมว.ทรัพย์จะเดินทางไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่มีการบุกรุก 20 ไร่ก็ต้องดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น จนท.ของรัฐ หรือ ข้าราชการระดับสูง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ส่วนตนเองจะเดินทางไปดูการบุกรุกที่ที่ตัดภูเขาหัวโล้นที่จังหวัดพังงากว่า 2,000 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นป่าต้นน้ำ ส่งผลให้ประเทศของเราไม่ปกติด้านสภาพแวดล้อม เกิดสภาวะไม่สมดุลน้ำท่วมก็ท่วมหนักแล้งก็แล้งหนัก เรื่องนี้คงปล่อยไว้ไม่ได้หากมีข้าราชการคนไหนที่เกี่ยวข้องหรือรู้เห็ฯเป็นใจกับนายทุนก็ให้เลิกทำพยายามทำให้ป่าไม้เท้าเดิมและเพิ่มการปลูกป่ากลับมาเพิ่มขึ้น เพราะสมัยรัตนโกสินทร์ป่าไม้บ้านเรามีถึง 270 ล้านไร่ ปัจจุบันเหลือเพียง 140 ล้านไร่ ต้องทำให้สมดุลกันระหว่างป่ากับพื้นที่อาศัยของคน.

Share This