Statistiche web
จ.หนองคาย- เกษตรกรชาวสวนยางโอด โจรเยอะกว่ายุง หาเงินง่าย แอบขโมยยางพารากลางวันแสกๆ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแก๊งลักยางก้อนถ้วยออกอาละวาดในพื้นที่ ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงเดินทางไปพบกับนายจิระ นวลมิ่ง อายุ 61 ปี และนายมนตรี วรรณศิริ อายุ 55 ปี ราษฎรบ้านชมภูพร ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี  เจ้าของสวน ที่ถูกโจรแอบขโมยยางก้อนถ้วย ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งกำลังเตรียมจะเก็บไปขายพอมาดูถูกขโมยไปเสียแล้ว

นายจีระฯ เล่าว่า ตนรับจ้างกรีดยางพาราของเถ้าแก่ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ วันนี้ช่วงประมาณ 05.00 น. ได้ออกจากบ้านมากรีดยาง และมียางพาราเก่าเต็มถ้วย ตนจึงแกะวางไว้เพื่อจะมาเก็บช่วงสายๆ จะได้นำไปขายเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พอช่วงประมาณ 10.00 น.กลับมาพบว่ายางก้อนถ้วยที่แกะวางไว้หายไปประมาณ 20 กว่าต้น น้ำหนักประมาณ 20 กว่ากิโลกรัม มีพยานเห็นเหตุการณ์แต่ไม่ทราบว่าเป็นหัวขโมยจึงไม่ทันสังเกต น่าจะเป็นเด็กวัยรุ่น อายุประมาณ 13-14 ปี นายจีระฯ บอกว่าไม่ทราบจะไปอาศัยหน่วยงานไหนมาช่วยเราได้บ้าง เนื่องจากช่วงนี้ในหมู่บ้านยางพาราหายบ่อย ของน้องสาวของตนก็หายไปถึง 3 ครั้ง ส่วนใหญ่ไม่มีใครไปแจ้งความได้แค่นำเรื่องไปบอกผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้

ส่วน นายมนตรีฯ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสวนยางพาราของตนเองที่โดนขโมยยางก้อนถ้วย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สวนยางพาราเป็นสวนของตนเองมีเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ เมื่อวันที่ (9 ต.ค 67) ที่ผ่านมาช่วงกลางวันยางก้อนถ้วยก็ได้หายไปแล้วครั้งหนึ่ง 3-4 แถว น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม เมื่อคืนก็กรีดยางทิ้งไว้และว่าจะมาเก็บช่วงเช้า แต่กลับพบว่ายางก้อนถ้วยได้หายไปประมาณ 3 แถว ประมาณ 40 ต้น น้ำหนักประมาณ 35-40 กิโลกรัม ส่วนวันที่ 9 ตุลาคม 2567 มีคนเห็นเหตุการณ์ว่ามีขโมยมาลักยางพาราก้อนถ้วย เพราะเป็นช่วงเวลากลางวัน เป็นเด็กอายุประมาณ 13-14 ปี ซึ่งปีที่แล้วก็โดนขโมยไปครึ่งสวน ไม่รู้จะทำอย่างไร เดียวนี้โจรเย่อะมาก เป็นวัยรุ่นกันทั้งนั้น ก็ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้:

ฤาษีลภ-โภควินทร์ ผู้สื่อข่าว จว.หนองคาย

Share This