Statistiche web
ผอ.ททท.พังงา เผยเทศกาลกินเจพังงาคึกคัก 9 วัน 9 คืน ส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยวเข้าจองโรงแรมพุ่งสูง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

นายอุทิศ ลิ่มสุกล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา กล่าวว่า ปีนี้จังหวัดพังงามีการจัดเทศกาลถือศีลกินผัก ระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2667 ซึ่งภาพรวมการท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ โดยพบว่ามียอดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าจองโรงแรมเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับไฮไลน์ที่ทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น นั่นก็คือ การสืบสานประเพณีแบบดั้งเดิมของชาวพังงาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รวมทั้งการบูรณาการความร่วมมือจากทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชน ในการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรม 9 อ๊าม 9 เมนู และกิจกรรมอิ่มบุญ 9 บาท ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม เนื่องจากชำระค่าอาหารเพียง 9 บาท แต่สามารถรับประทานอาหารได้ทุกเมนู

เทศกาลถือศีลกิจผักของจังหวัดพังงา ยังเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนในชุมชนและนักท่องเที่ยว โดยมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและประสบการณ์ ทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งมากขึ้น และยังเป็นสัญญาณที่ดีในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศเมืองพังงาเต็มไปด้วยความคึกคักและความสนุกสนาน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

ภาพ-ข่าว เกศ ผู้สื่อข่าว จ.พังงา

Share This