Statistiche web
พะเยา  มันปิ้งไส้ทะลักไส้ล้นอร่อยอย่าบอกใครมีขายที่เดียวตลาดริมกว๊านพะเยา ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

สองหนุ่มสาวรุ่นใหม่เปิดขายมันปิ้งที่บริเวณตลาดเช้าถนนชายกว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งชื่อร้านเอามันบ๋อเป็นมันปิ้งที่มีไส้กว่า 3 ชนิด และมีรสชาติหอมอร่อยให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ถือเป็นร้านเดียวที่ทำมันปิ้งด้วยกรรมวิธีที่สะอาดคัดสรรมันฝรั่งที่ลงตัว ทำการเผาแบบสดๆใหม่และใส้ทะลักล้นด้วยเครื่องที่ใส่ในมันปิ้ง เช่น ข้าวโฟด ซีส ที่แน่นทะลักจนน่ากินสร้างความสนใจให้กับลูกค้าจนลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

นาย จักรินทร์ นญา อายุ 29 ปีพ่อค้าขายมันปิ้ง เผยว่าหลังจากที่ทำมันปิ้งไส้ทะลักดังกล่าวออกจำหน่ายบริเวณตลาดชายกว๊านทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ ก็สร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งจะทำแบบสดๆโดยจะผสมไส้ลงในมันปิ้งด้วยตนเองแบบสดๆ และมันสัปหลังที่นำมาปิ้งก็จะเลือกคัดสรรด้วยตนเอง จะมีสูตรการปิ้งที่เป็นเฉพาะของทางร้านคือเวลาปิ้งจะห่อด้วยกระดาษพลอยเพื่อให้มันมีความหอมและนุ่มใน

สำหรับไส้ที่ทำจะมี ไส้มันซีส ไส้ข้าวโพด ไส้ข้าวโฟดซีส โดยจะจำหน่ายในราคาตตามไส้ถ้าไส้มันซีสราคา 49 บาท  ไส้ข้าวโฟดราคา 59 บาท และข้าวโพดซีส ราคา 69 บาท ซึ่งจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และส่วนใหญ่ไส้ต่างๆ จะเป็นที่นิยมของลูกค้าแทบทุกไส้

@chaijexu

พะเยา มันปิ้งไส้ทะลักไส้ล้นอร่อยอย่าบอกใครมีขายที่เดียวตลาดริมกว๊านพะเยา ทุกวันเสาร์-อาทิตย์

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ-ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

Share This