Statistiche web
ชุมพร เทศบาลเมืองชุมพรเดินหน้า “เอาสายไฟฟ้า-สายโทรคมนาคมลงใต้ดิน ถนนกรมหลวงชุมพร-หน้าสวนสาธารณะเทศบาล ฯ.

ที่ห้องประชุมต้นตาล ชั้น 3 อาคารแสดงสินค้า โอ-ท็อป เทศบาลเมืองชุมพร โดยมี นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร พร้อมด้วย นายทวิลย์ แสงพิรุณ ผจก.ไฟฟ้าฯ จ.ชุมพร, นายนิติ อินทรศิริ ผจก.ไฟฟ้าฯ สาขาเมืองชุมพร, นายพงษ์พันธุ์ อัคณานุพงศ์ รอง.ผอ.กองจัดการโครงการ 4 ฝ่ายบริหารโครงการ 1 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, นายอดุลย์ มีเพียร โทรคมนาคมจังหวัดชุมพร และ นายสานติชัย พุ่มเพ็ชร ตัวแทนบริษัทซันเน็ตเวิร์ก และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมรับฟังรายละเอียดใน โครงการการนำสายไฟฟ้าและสารโทรคมลงใต้ดิน ถ. กรมหลวงชุมพร ตั้งแต่บริเวณ 4 แยกแขวงการทาง ไปถึง หน้าสวนสาธารณะ “อาภากรเกียรติวงศ์”(สวนสาธารณะเทศบาลเมืองชุมพร) มีระยะทาง 1.4 กม. ในวงเงิน 130 ล้านบาท

นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ก็เพื่อมารับฟังข้อจำกัดของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โครงการการนำสายไฟฟ้าและสารโทรคมลงใต้ดิน ถ. กรมหลวงชุมพร ตั้งแต่บริเวณ 4 แยกแขวงการทาง ไปถึง หน้าสวนสาธารณะ “อาภากรเกียรติวงศ์”(สวนสาธารณะเทศบาลเมืองชุมพร) มีระยะทาง 1.4 กม. ในวงเงิน 130 ล้านบาท เพื่อรับฟังปัญหาหรือข้อจำกัดของพี่น้องประชาชน โดยในโครงการ จะมีการขุดถนนทุกๆ 100 ม. เพื่อยิงท่อร้อยสายไฟฟ้าร้อนสายลงใต้ดิน จากนั้นก็จะขุดบ่อเป็นช่วงๆ ทุกๆระยะ 100 ม. เพื่อนำท่อร้อยสายลงดินต่อเป็นช่วงๆ สิ่งที่ผมได้เรียนกับพี่น้องประชาชนก็คือระยะเวลาการก่อสร้างเพื่อยิงท่อร้อยสายลงใต้ดินในระยะ 100 ม. ประมาณ 10 กว่าจุด เพื่อฝั่งท่อสายสายต่อเป็นช่วงในระยะ 1.4 กม. ซึ่งจะใช้เวลาการทำงานใน 2 ช่วงทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อลดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการระยะที่ 2 ในการนำสายไฟฟ้า-สายโทรคมนาคมลงใต้ดิน โดยโครงหารนี้จะเริ่มในต้นปีหน้า เราจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปีก็จะแล้วเสร็จ

ทางด้าน นายทวิลย์ แสงพิรุณ ผจก.ไฟฟ้าฯ จ.ชุมพร กล่าวเสริมว่า เมื่อนำสายไฟฟ้า-สายโทรคมลงใต้ดิน ก็จะทำให้ถนนในโครงการมีทัศนะวิสัยที่ดีขึ้น มีความสวยงาม และมีความปลอดภัยสูง เรียกว่า ไฟ้าแทบจะไม่ดับเลย ทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าจะมีความมั่นคงขึ้น และจะไม่ส่งผลกระทบกับสภาวะแวดล้มในพื้นที่เดินหน้าโครงการ และมีอายุการใช้งานไม่น้อยกว่า 30 ปีอย่างแน่นอน นายทวิลย์ แสงพิรุณ ผจก.ไฟฟ้าฯ จ.ชุมพร กล่าวปิดท้าย//

ประสิทธิ์ ลรฬหคุณากร/ชุมพร

Share This