Statistiche web
นราธิวาส จัดงาน “เสมาร่วมใจ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” สร้างการรับรู้ สร้างความร่วมมือขับเคลื่อนการจัดการศึกษา จ.นราธิวาส

ดร.ชูสิน วรเดช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน ”เสมาร่วมใจ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” และมอบนโยบายในการขับเคลื่อนการศึกษาในพื้นที่ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ร่วมต้อนรับ มีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ,นายชาร์รีฟท์ สือนิ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส ,ผู้แทนคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) ผู้แทนอนุกรรมการทั้ง 3 คณะ หน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการพื้นที่นวัตกรรม ผู้แทนสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ IFTE  ตลอดจนนักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 280 คน

ดร.ชูสิน วรเดช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “เสมาร่วมใจ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ที่จัดขึ้นที่จังหวัดนราธิวาสในวันนี้ เพื่อนำเสนอผลงานตามนโยบายของพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ อีกทั้งสร้างการรับรู้แนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาของจังหวัดนราธิวาส และส่งเสริมความร่วมมือของเครือข่ายการจัดการศึกษา การมีส่วนร่วมของส่วนราชการ หน่วยงาน สถานศึกษาและสถาบันการศึกษาอื่นการศึกษาถือเป็นรากฐานสำคัญ ในการพัฒนาประเทศและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ จังหวัดนราธิวาส ที่มีบริบททางสังคม และวัฒนธธรรม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ การจัดการศึกษาจึงต้องคำนึงถึง ความหลากหลายและความต้องการของท้องถิ่นเป็นสำคัญ ประกอบกับนโยบายของกระทรวง ศึกษาธิการมุ่งเน้น การพัฒนาการศึกษาอย่างรอบด้าน โดยให้ความสำคัญ กับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน อันเป็นที่มาของ กิจกรรม “เสมาร่วมใจ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ที่สะท้อนถึงเจตนารมณ์ ในการสร้างความร่วมมือและเครือข่ายการจัดการศึกษา

สำหรับงาน “เสมาร่วมใจ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” จัดโดย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของเครือข่ายการจัดการศึกษา การส่วนร่วมของส่วนราชการ หน่วยงาน สถานศึกษา สถาบันการศึกษาอื่น นำเสนอผลงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมจัดทำข้อตกลง การขับเคลื่อนพื้นที่ นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดนราธิวาส นอกจากนี้ยังมีการ นำเสนอผลการดำเนินงานของหน่วยงาน สถานศึกษา ประกอบด้วย การขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา , IFTE , ลูกเสือยุวกาชาด และความเป็นพลเมือง. ตลอดจนการฝึกทักษะอาชีพ

นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ

Share This