Statistiche web
แพร่ นายจ้างและลูกจ้างสถานประกอบการในจ.แพร่ “ร่วมบริจาค” โลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

นางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดแพร่ ผู้นำองค์กรภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ นายจ้าง และลูกจ้าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ที่หอประชุมอำเภอเมืองแพร่ ถนนไชยบูรณ์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ โดยมี ผู้แทนองค์กรภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต จำนวน 129 ราย ได้รับบริจาคโลหิต 73 ราย/ยูนิต ผู้บริจาคดวงตา 21 ราย และผู้บริจาคอวัยวะ 24 ราย

ทั้งนี้ หน่วยงานกระทรวงแรงงานในจังหวัดแพร่ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่จะเปิดรับบริจาคโลหิตในกลุ่มนายจ้าง และลูกจ้างสถานประการและประชาชนทั่วไป เพื่อนำโลหิตไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ในจังหวัดแพร่ เป็นประจำ ทุกเดือนที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่

นางณัชชา กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจสำคัญของเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ คือ การรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะอื่นๆ เพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบภัยในจังหวัดแพร่ โดยในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ร่วมกับโรงพยาบาลแพร่ จะจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะอื่นๆ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่หอประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (หอประชุมกอเปา)  ตั้งแต่ เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

“เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่จึงขอเชิญชวนส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเมืองแพร่ ร่วมกิจกรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกัน”

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Share This