Statistiche web
ลำพูน – “องคมนตรี” เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร  สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานสำหรับเด็ก ประกอบด้วย ขนม ตุ๊กตา ผ้าเช็ดตัว และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ สำหรับเด็ก จำนวน 100 ถุง มอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม)

ที่มีเด็กเล็กในอำเภอเมืองลำพูน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน สำหรับนำใช้ในการเลี้ยงดูและดูแลเด็ก เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ โดยมี นายสันติธร  ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน,  นายโยธิน  ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายยุทธพงศ์  ไชยศร นายอำเภอเมืองลำพูน, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร  สุวรรณรัฐ องคมนตรี เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในการเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,000 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลำพูน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จำนวน 3 ชุด ได้แก่ บ้านเลขที่ 158 หมู่ 3 ตำบลเวียงยอง ผู้อาศัย นายพงษ์ศิริ โสภณโภไคย อายุ 32 ปี พิการซ้ำซ้อนตั้งแต่อายุ 2 ขวบจนถึงปัจจุบัน อาศัยอยู่กับมารดา, บ้านเลขที่ 179/2 หมู่ 3 ตำบลเวียงยอง ผู้อาศัย นางคำมูล โพธาวรรณ อายุ 86 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่กับบุตรสาว และ บ้านเลขที่ 230 หมู่ 3 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน ผู้อาศัย นางพัชรา บริสุทธิ์ อายุ 61 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย ปัจจุบันพักอาศัยอยู่คนเดียว ทั้งนี้ องคมนตรี ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง องค์กรภาครัฐและเอกชนรวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

Share This