Statistiche web
นนทบุรี วงจรปิด บ้านเรือนกว่า วัดก็ไม่เว้น โจรใจบาป ขโมยมิเตอร์น้ำ วัดโตนดมหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพมีชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในรั้วของวัด โดยสังเกตว่า ชายที่ซ้อนท้ายมาได้ลงจากรถจักรยานยนต์แล้วเดินไปยังมิเตอร์น้ำ  โดย ชาย ที่ ขับ ขี่ รถ จักรยานยนต์ ได้ดับเครื่องแล้ว เข็นรถจักรยานยนต์ออกไปรอ นอกรั้ว เวลาผ่านไปเพียง 30 วินาที ชายที่ลงจากรถจักรยานยนต์ ก็ อุ้มมิเตอร์น้ำ ประปา วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดรออยู่ และทั้งสองคนก็ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป กล้องอีกมุมจับภาพเวลา01.24 เห็นว่า ชายคนแรกที่เดินเข้ามาภายในวัดสวมหมวกกันน็อคสีส้ม ปกปิดใบหน้า และสวมใส่เสื้อคลุมสีเทา ส่วนชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามารอรับสวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่ได้ใส่หมวกกันน็อค และขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่สีขาวทอง เบาะสีฟ้า ไม่นานมุมกล้องฝั่งซ้าย ก็จะเห็นว่า ชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มา ได้เข็นรถจักรยานยนต์ค่อยๆออกจาก รั้ว ประตูวัด และเวลา01.25 ชายที่สวมใส่หมวกกันน็อคสีส้ม ก็รีบวิ่ง ออกจากประตูวัด ไปขึ้นรถจักรยานยนต์

จากกรณีมีพระลูกวัดโตนดมหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ร้องเรียนไปยังนายโชติอนันต์ เลิศฤทธิ์ภูวดล หรือ เสี่ยเป้ บางกรวย ผู้ก่อตั้งเพจ”นนทบุรีไม่ทิ้งกัน” ว่าถูกลักมิเตอร์น้ำภายในวัด และมอบหมายให้เสี่ยเป้ เป็นตัวแทน นำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความที่สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโตนดมหาสวัสดิ์ พบกับพระสุนทร สุนทรธัมโม  พระลูกวัด ได้พาทีมข่าวเดินไปชี้จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณ หน้าปากทางเข้าวัด ซึ่งเป็นมิเตอร์น้ำของวัดที่ทางเจ้าหน้าที่ประปาเพิ่งมาติดตั้งให้ใหม่ แต่รอบพื้นที่ยังมีร่องรอยน้ำรั่วซึม โดยพระสุนทรบอกว่าทราบเรื่องช่วงเช้าเนื่องจากพระ กำลังจะเดินไปบิณฑบาต ก็พบว่ามิเตอร์ถูกถอดออกไปแล้ว จึงไปไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดก็พบว่า มี 2 โจร เป็นวัยรุ่นชาย อายุประมาณ 30 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัด ลักษณะเหมือนมีการดูลาดเลาไว้แล้ว มีการดับเครื่องรถจักรยานยนต์แล้วเดินเข้ามาในรั้ววัด ลักษณะคล้าย ใช้เท้าถีบท่อ รอยต่อระหว่างมิเตอร์น้ำ แล้วก็นำมิเตอร์น้ำออกไป  โดนพระสุนทรยังทำท่าทางสาธิตให้ทีมข่าวดูด้วย โจรใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีเท่านั้น ก็สามารถ ดึงมิเตอร์ น้ำประปาออกไป แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันมี จึงได้แจ้งเรื่องการประปาให้รีบมาต่อมิเตอร์น้ำ เพราะเป็นมิเตอร์กลาง ที่ส่งน้ำภายในวัดทั้งระบบ และได้แจ้งเรื่องนี้กับทางผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงเพจ Facebook นนทบุรีไม่ทิ้งกัน เพื่อกระจายข้อมูลให้ ประชาชนทราบ ว่ามีโจรลักษณะแบบนี้ จะได้เร่งป้องกันได้ทัน

ด้านเสี่ยเป้ บางกรวย ( ผู้ก่อตั้งเพจนนทบุรีไม่ทิ้งกัน ) ลงพื้นที่มาพร้อมทีมข่าว เพื่อ เก็บข้อมูล ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเป็นตัวแทนไปแจ้งความ โดยนายโชติอนันต์ บอกว่า พอได้รับแจ้งจากทางวัดก็รู้สึกตกใจ ว่าทำไมโจร ถึงเหิมเกริมกล้าขโมย แม้กระทั่งมิเตอร์น้ำของวัด และก็ได้ช่วยแจ้งกับทางประปาให้มาติดตั้งมิเตอร์น้ำ ให้กับทางวัดเพราะกลัวว่า พระลูกวัดจะไม่มีน้ำใช้ เนื่องจากในวัดก็มีทั้งงานบุญและงานศพ แล้วพอโทรไปหาการประปา ก็ได้รับข้อมูลมาก ตอนนี้พื้นที่อำเภอ บางกรวย มีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกโจรขโมยมิเตอร์น้ำแล้ว กว่าร้อยหลังคาเรือน ก็อยากจะแจ้งเตือนประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งดำเนินการจับกุม โจรขโมยมิเตอร์น้ำ เพราะทราบว่าประชาชนเดือดร้อน ต้องให้การประปามาติดตั้ง มิเตอร์น้ำให้ใหม่

@chaijexu

นนทบุรี วงจรปิด บ้านเรือนกว่า วัดก็ไม่เว้น โจรใจบาป ขโมยมิเตอร์น้ำ วัดโตนดมหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย

♬ เสียงต้นฉบับ - Chaij Exu - Chaij Exu

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้ต้องหา จ.นนทบุรี

Share This