Statistiche web
นนทบุรี  ตร.คุมตัวชายคลุ้มคลั่งแก้ผ้าอาละวาดในบ้านแรงเยอะไม้ง่ามพังต้องขอกำลังเสริมกว่า 10 นาย สาเหตุเป็นผู้ป่วยคลั่งเพราะขาดยา

พ.ต.ท.พันธศักย์ ขาวงาม รอง ผกก.ป.สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ต.อ้อมเกร็ด ว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่ง​อาละวาด บริเวณ บ้านเลขที่ 9/5 ม.1ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 5 นาย นำอุปกรณ์ไม้ง่ามไฟฟ้าเข้าควบคุมคนคลุ้มคลั่ง ที่เกิดเหตุพบนายวุฒิศักดิ์ วิมลสรกิจ อายุ 49 ปี มีอากาคุ้มคลั่งโวยวาย ไม่ใส่กางเกงภายในบ้านที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าระงับเหตุโดยใช้ไม้ง่ามไฟฟ้า นายวุฒิศักดิ์ ซึ่งเป็นชายคลุ้มคลั่งมีรูปร่างใหญ่ มีการขัดขืนฉุกกระชากยื้อแย่งไม้ง่าม ทำให้ไม้ง่ามไฟฟ้าชำรุดแตกหัก ไม่สามารถจะควบคุมคนคลุ้มคลั่งได้ ทางตำรวจจึงถอยมาตั้งหลักบริเวณนอกบ้านที่เกิดเหตุ และแจ้งพนักงานวิทยุ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อขอกำลังมาเสริมสนับสนุนมารวมกว่า 10 นาย พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง และสมาคมกู้ชีพบัวเพชรที่ได้รับการฝึกเป็นประจำ ไว้วางใจ เชื่อมั่นได้ โดยนำอุปกรณ์การระงับเหตุที่มีมาเสริม เช่น ปืนเทเซอร์ พร้อมไม้ง่ามแบบเหล็ก  จากนั้นทางด้านพ.ต.ท.พันธ์ศักย์  ขาวงาม รอง ผกก.ป.สภ.ชัยพฤกษ์ ได้วางแผนแบ่งหน้าที่กันเข้าปฏิบัติการ และสั่งเคลื่อนกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ จนกระมั่งสามารถสยบคุ้นคลุ้มคลั่งได้แล้วนำตัวเข้า สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากการตรวจสอบถามพ.ต.ท.พันธ์ศักย์  เปิดเผยว่า ผู้คลุ้มคลั่ง เป็นผู้ป่วยจิตเวช​ ที่เคยรักษาที่รพ.ศรีธัญญา ส่วนเหตุที่คลุ้มคลั่ง เนื่องจากขาดการกินยาจิตเวชที่ต่อเนื่อง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งต่อพนักงานสอบสวนได้ทำบันทึกสอบสวน จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเพื่อตรวจร่างกาย โดยทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าได้รับตัวก่อนฉีดยาชายคลุ้มคลั่งไว้ก่อนฉีดยาแล้วทำการรักษาต่อไป ส่วนทางญาตินายวุฒิศักดิ์ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ได้เร่งดำเนินการควบคุมตัวตามยุทธวิถีแล้วนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

Share This