Statistiche web
ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.แพร่ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.แพร่

ที่ห้องประชุมฉัตรช่อแฮ ชั้น 8 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลแพร่ ในโครงการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนม พรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่สมาคมแม่บ้านมหาดไทยดำเนินการขึ้น เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้ใช้ประโยชน์อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทรงพระราชทานให้ทุกจังหวัด

ทั้งนี้ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ ได้ให้โรงพยาบาลแพร่สำรวจความต้องการเครื่องมือแพทย์ และได้ทำการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ 1 รายการ คือ เครื่องวัดความดันชนิดอัตโนมัติ พร้อมอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด จำนวน 3 เครื่อง เพื่อนำอุปกรณ์การแพทย์ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ต่อไป

 นางณัชชา มีจันทร์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิรีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สมาคมแม่บ้านมหาดไทย  และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดทุกจังหวัด รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  อย่างหาที่สุดมิได้ จึงได้จัดทำโครงการ “จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยดำเนินการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ขาดแคลน จำนวน 133 รายการครอบคลุมพื้นที่ 76 จังหวัดทั่วประเทศ  อาทิ เครื่องควบคุมการให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ, เครื่องวัดความดันโลหิตแบบสอดแขนพร้อมระบบเชื่อมต่อฐานข้อมูล ,เครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลในการให้การรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นการสืบสานพระราชกรณียกิจ ด้านการสาธารณสุข และเป็นการช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ และยังเป็นประโยชน์ในการเพิ่มความสามารถด้านการช่วยเหลือประชาชนได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่

Share This